Ấn tượng với trình diễn lướt ván cano kéo và flyboard

25/11/2022 - 06:52

 - Dù chỉ biểu diễn, nhưng lướt ván cano kéo và flyboard (ván người bay) đã tạo sự phấn khích, kích thích trí tò mò và mong muốn được trải nghiệm của người dân khi được tận mắt chứng kiến sự kiện biểu diễn lướt ván cano - ván người bay tỉnh An Giang năm 2022.

Môn thể thao mới

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang (VH-TT&DL) vừa phối hợp Câu lạc bộ lướt ván (proland) Sài Gòn và Câu lạc bộ ván người bay (flyboard) Đại Nam tổ chức biểu diễn lướt ván cano và ván người bay. Địa điểm diễn ra tại sông Long Xuyên, đoạn từ cầu Nguyễn Thái Học đến cầu Hoàng Diệu. Rất đông khán giả tỏ ra vô cùng thích thú khi được chứng kiến các vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp trình diễn tài tình và ấn tượng.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang Đào Sĩ Tuấn cho biết, đây là môn thể thao không nhờ sóng hoặc gió, mà nhờ sức kéo của cano để di chuyển. Tuy nhiên, để tham gia, người chơi vẫn phải tham gia một khóa học cơ bản để giữ thăng bằng trên mặt nước. Sau khi cài chặt áo phao, người chơi tiến hành đặt 2 chân đặt theo đường thẳng trên một tấm ván dài, tay bám vào dây kéo được buộc vào cano kéo ở phía trước. Tận dụng tốc độ cano và lực kéo bản thân, người chơi điều khiển ván lướt theo hình zic-zac, bỏ lại bức tường nước khổng lồ trắng xóa phía sau. Môn thể thao này có thể chơi trên mặt biển, thậm chí trên sông, mà không cần phải nhờ một ngọn sóng nào.

Những màn trình diễn ấn tượng của các vận động viên flyboard

Trong khi đó, flyboard là môn thể thao mới mẻ và hấp dẫn người chơi, nhất là giới trẻ. Đây cũng là bộ môn thể thao mạo hiểm dưới nước mà bạn có thể khám phá rất nhiều kiểu chơi khác nhau. Về cơ bản, flyboard được thiết kế như một bộ ván trượt có 2 ống đẩy. Thiết bị này sử dụng một động cơ phản lực mạnh mẽ hút nước qua một ống dài phía dưới và đẩy ra thông qua 2 ống đẩy với áp suất rất lớn. Lực đẩy này có thể đưa người “bay” cao hơn 10m.

Tại buổi biểu diễn, các VĐV đã trình diễn những tiết mục vô cùng ấn tượng. Đối với lướt ván cano, các VĐV đã thể hiện một số nội dung, như: Lướt ván 3 người, đi 3 người và chồng tháp, đi wakeboard 1 người nhảy, đi 5 - 6 người cầm cờ, đi barefoot kết hợp đi slalom... Đối với flyboard, các VĐV biểu diễn cho người xem những cú nhào lộn trên không, những cú xoay người tạo thành những tia nước đẹp mắt, hay những cú bổ nhào theo kiểu cá heo. Những tiết mục này khiến khán giả vô cùng thích thú, kèm những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt…

Ấn tượng người xem

Trong thời gian diễn ra buổi biểu diễn, hàng ngàn người dân đã có mặt tại 2 bên bờ sông Long Xuyên để tận mắt chứng kiến các VĐV trình diễn những tiết mục độc đáo. Tất cả khán giả đều bị chinh phục bởi sức hấp dẫn của plyboard khi chứng kiến màn nhào lộn tuyệt đẹp, cùng sự điều chỉnh thiết bị chính xác đến từng chi tiết.

Anh Lê Hữu Tín (người dân TP. Long Xuyên) cho biết, bản thân anh vô cùng bất ngờ và phấn khích khi lần đầu được tận mắt nhìn thấy các VĐV biểu diễn lướt ván và đặc biệt là những pha nhào lộn của các VĐV flyboard. Anh Tín mong rằng, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động như vậy để người dân có điều kiện để giải trí, nhất là vào những ngày lễ, cuối tuần… Đồng ý kiến, anh Trần Thanh Hải (TP. Long Xuyên) chia sẻ thêm: “Tôi xem môn thể thao này trên truyền hình nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên được xem trực tiếp. Nếu có điều kiện, tôi muốn được trải nghiệm một lần để biết được cảm giác “bay” trên mặt nước là như thế nào”.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang Đào Sĩ Tuấn, đây là lần đầu tiên 2 môn thể thao lướt ván và flyboard được tổ chức tại An Giang. Hoạt động này nhằm chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022). Qua đó, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và giải trí của nhân dân trên địa bàn tỉnh An Giang.

ĐỨC TOÀN