Andy Murray đạt cột mốc mới với chiến thắng tại Indian Wells

12/03/2022 - 09:54

Dự Indian Wells 2022 nhờ suất đặc cách, Andy Murray đã đánh bại tay vợt tới từ vòng loại Taro Daniel với tỷ số 1-6, 6-2, 6-4 để giành vé tiến vào vòng hai.

Andy Murray đã thể hiện tất cả những phẩm chất chiến đấu nổi tiếng của mình khi vượt qua cơn ác mộng trong set đầu tiên để đánh bại Taro Daniel và đảm bảo một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp tại Indian Wells.

Chiến thắng 1-6, 6-2, 6-4 của Murray ở vòng đầu tiên của BNP Paribas Open đưa tay vợt người Scotland vươn lên đứng cùng với Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic - những người giành được hơn 700 chiến thắng ở các giải ATP.

Andy Murray.

Đây là lần đầu tiên Murray tham dự một giải đấu với sự dẫn dắt của Ivan Lendl trong lần thứ ba hai người hợp tác cùng nhau. Tuy nhiên, Lendl đã không có mặt trên khán đài trong trận đấu đầu tiên của Murray ở Indian Wells.

"Bây giờ tôi đã nhiều tuổi nên 11 giờ sáng mới bắt đầu ngày mới, tôi phải mất một chút thời gian để bắt nhịp với trận đấu", Murray nói đùa trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu. "Daniel đã chơi rất tốt, anh ấy đã khởi đầu trận đấu tốt".

Murray có cơ hội đột phá trong set đầu tiên khi anh giành được double break-point ở game thứ ba, nhưng tay vợt đang xếp hạng 88 ATP không thể tận dụng cơ hội bẻ game. Vượt qua được thách thức khó khăn đầu tiên, Daniel tiến thẳng tới chiến thắng 6-1, trong đó anh bẻ liên tiếp hai game của Murray.

Phong độ của Daniel bất ngờ suy yếu trong set thứ hai, Murray tận dụng thời cơ để vươn lên dẫn trước 5-0. Nỗ lực bám đuổi của tay vợt người Nhật Bản giúp anh đòi được một break, nhưng Murray vẫn thắng 6-2 khá dễ dàng.

Taro Daniel.

Ở set quyết định, Daniel khởi đầu suôn sẻ khi có break ngay game đầu tiên, dẫu vậy Murray không từ bỏ. Tay vợt người Scotland đòi break thành công ở game thứ sáu (3-3). Daniel mắc sai lầm ở game thứ 10, đối mặt với triple match-point, tay vợt người Nhật Bản cứu được hai điểm song rốt cuộc vẫn để đối thủ giành chiến thắng 6-4.

Murray nói thêm: "Daniel là tay vợt có lối chơi không theo cách truyền thống, anh ấy có tài năng đáng kinh ngạc, có kỹ năng chơi bóng tuyệt vời và cách thi đấu khác với rất nhiều các tay vợt tham gia giải đấu này. Daniel khởi đầu tốt, nhưng khi tôi chơi tốt, tôi vẫn có suất đi tiếp".

Tại vòng hai, Murray đối mặt với hạt giống số 31 Alexander Bublik, trong quá khứ Murray giành chiến thắng trong cả hai trận đấu trước tay vợt người Kazakhstan.

Theo Dân trí