Anh sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir trong phác đồ điều trị bệnh nhân COVID-19

27/05/2020 - 08:29

Bộ Y tế Anh ngày 26-5 thông báo nước này sẽ sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir trong phác đồ điều trị những bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thuốc kháng virus Remdesivir được giới thiệu tại Hamburg, Đức, ngày 8-4-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bộ trên, các thử nghiệm trước đó trên khắp thế giới cho thấy loại thuốc này có thể rút ngắn thời gian phục hồi của các bệnh nhân mắc COVID-19 thêm 4 ngày.

Giới chức y tế Anh khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi hiệu quả của việc thử nghiệm thuốc Remdesivir trên khắp đất nước nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân, đồng thời hy vọng kết quả điều trị bằng Remdesivir cho các bệnh nhân mắc COVID-19 sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Hiện chưa rõ số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 tại Anh sẽ được điều trị bằng thuốc này.

Tuần trước, Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ (NIH) cho biết thử nghiệm của viện này đối với thuốc Remdesivir cho thấy thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất đối với những bệnh nhân cần thêm oxy song chưa cần tới máy thở.

Cũng trong ngày 26-5, Anh đã điều chỉnh số ca tử vong do mắc COVID-19 tại nước này lên 46.000 người, cao hơn đáng kể so với con số chính thức 36.914 người được đưa ra trước đó.

Trước đây, số ca tử vong được công bố mỗi ngày ở Anh chỉ dựa trên những người đã được xác nhận mắc COVID-19. Tuy nhiên, Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) thống kê toàn bộ số ca tử vong, trong đó có cả những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là nguyên nhân khiến số ca tử vong tại Anh tăng lên thành 46.000 người.

Hiện các nước châu Âu đều đang nỗ lực thống kê lại số ca tử vong do COVID-19. Ngày 25/5, Tây Ban Nha đã giảm 2.000 ca tử vong do mắc COVID-19 ở nước này, xuống còn 26.834 người, do giới chức nước này chuyển sang hệ thống mới thống kê số người tử vong. Hệ thống này phát hiện một số trường hợp tử vong được đếm thành 2 lần.

Trong khi đó, hồi đầu tháng, Italy phát hiện gần 11.700 trường hợp tử vong tại các bệnh viện, trại dưỡng lão và bên ngoài cộng đồng trong khoảng từ ngày 20-2 đến 31-3 chưa được thống kê.

Theo NGỌC HÀ (TTXVN)