Anh Thư, tài năng nhí đất An Giang

29/11/2022 - 06:59

 - Quê cha ở xã Thới Sơn (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), bé Nguyễn Lê Anh Thư đã sớm bộc lộ tài năng trên lĩnh vực sân khấu. Hiện nay, gia đình đang tiếp tục hỗ trợ, đào tạo để bé Anh Thư hiện thực hóa ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

Gần đây, khán giả chương trình “Nhanh như chớp nhí” mùa 4/2022 đã không còn xa lạ với cô bé Anh Thư. Với gương mặt dễ thương, giọng nói nhẹ nhàng đậm chất miền Tây, cô bé quê ở An Giang đã có những màn đối đáp nhanh nhẹn, chính xác, điềm đạm với MC Hòa Minzy trong tập 2 của chương trình. Nhờ đó, đã nhận được tình cảm tốt đẹp của khán giả khắp nơi.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết khả năng thật sự của bé Anh Thư là ca hát. anh Nguyễn Trung Thành (cha của bé Anh Thư) chia sẻ: “Chúng tôi nhận ra tài năng ca hát của con gái, khi cháu vừa lên 2 tuổi. Thời điểm đó, bé rất thích xem các video ca nhạc và hát theo. Nhận thấy con gái có tố chất, gia đình đầu tư cho bé để Anh Thư phát triển khả năng tốt nhất. Đầu tiên, bé tham gia các tiết mục văn nghệ ở trường, sau đó chúng tôi tự tin cho bé tham gia các chương trình biểu diễn đòi hỏi cao hơn về quy mô, chất lượng nghệ thuật”.

Theo anh Nguyễn Trung Thành, dù mới 6 tuổi nhưng bé Anh Thư đã tham gia biểu diễn tại các sân khấu lớn, như: Chương trình “Vui Trung thu 2022” do đạo diễn Đức Thịnh và diễn viên Thanh Thúy tổ chức tại tòa nhà Landmark 81; biểu diễn bài Chú Đại bi bằng tiếng Phạn ở chùa Huệ Nghiêm TP. Hồ Chí Minh vào Đại lễ Vu lan 2022. Ngoài ra, bé còn tham gia các show quảng cáo, các phim ngắn quảng cáo trên truyền hình.

Thực tế, việc đứng trên sân khấu phong trào đã rất khó đối với các bé. Với trường hợp của Anh Thư, có thể xem là khả năng đặc biệt bởi sự chín chắn, tự tin, dịu dàng đậm chất “Con gái An Giang” khi tham gia các chương trình truyền hình có lượng người xem đông đảo, hay các sân khấu lớn manh tính nghệ thuật cao. Do đó, bé đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người, nhất là những khán giả ở quê hương An Giang.

“Thành tựu bước đầu của bé là động lực cho gia đình tiếp tục cố gắng, tạo điều kiện để Anh Thư tích lũy thêm kiến thức, phát triển tài năng tốt hơn trong tương lai. Hiện tại, bé đang theo học lớp ca sĩ nhí tại Trung tâm Đào tạo tài năng âm nhạc và năng khiếu Talent 2. Từ đó, sẽ dần hoàn thiện kỹ năng, phát triển năng khiếu để có thể tham gia các sân khấu đòi hỏi cao về chất lượng biểu diễn” - anh Nguyễn Trung Thành thông tin.

Một điều thuận lợi nữa là anh Thành hiện đang là Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Đào tạo âm nhạc và năng khiếu Talent 2, nên cố gắng hỗ trợ con gái phát huy hết khả năng bẩm sinh, kết hợp với quá trình đào tạo bài bản nhằm định hình tài năng nghệ thuật. Hiện tại, Anh Thư đã được ca sĩ - nhạc sĩ Kannan Nguyễn nhận sáng tác những ca khúc mới, độc quyền cho bé biểu diễn. Đồng thời, Kannan Nguyễn sẽ hỗ trợ cho Anh Thư tham gia những chương trình nghệ thuật tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, bé Anh Thư khẳng định, mong muốn sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp phục vụ khán giả gần xa. Nếu may mắn được làm người nổi tiếng, bé sẽ trở về phục vụ khán giả An Giang thân thương. Đặc biệt, bé sẽ dành nhiều tình cảm cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở quê hương mình. Bởi qua sự giáo dục của người cha, Anh Thư đặc biệt yêu quý mảnh đất Tịnh Biên và mong ước một ngày nào đó có thể góp sức xây dựng quê hương.

“Bản thân tôi sinh ra và lớn lên ở vùng đất Tịnh Biên còn nhiều khó khăn, nên rất hiểu những thiệt thòi mà người dân quê mình đang gặp phải. Vì thế, tôi luôn tâm niệm sẽ trở về quê giúp đỡ bà con và làm được những điều có ích. Tôi mong muốn sẽ có điều kiện gặp gỡ, phát hiện và bồi dưỡng những bé ở An Giang có năng khiếu âm nhạc. Từ đó, sẽ hỗ trợ, giúp đỡ, đào tạo để các bé phát huy tài năng vốn có, với mục tiêu giúp cho An Giang có thêm nhiều tài năng sân khấu hơn nữa. Bởi lẽ, dù lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh nhưng tôi vẫn luôn nhớ, mình là người An Giang và sẽ cố gắng đóng góp cho quê hương. Với Anh Thư, tôi mong cháu sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và nhận được tình cảm, sự ủng hộ của khán giả quê nhà” - anh Nguyễn Trung Thành kỳ vọng.

THANH TIẾN