Ánh Viên: Tôi muốn sống cuộc sống bình thường

06/03/2022 - 19:30

Ánh Viên cảm thấy rất thoải mái sau khi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia, không tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Thông tin Nguyễn Thị Ánh Viên chia tay đội tuyển quốc gia xuất hiện từ cuối năm 2021, nhưng phải đến hôm nay kình ngư người Cần Thơ mới chính thức lên tiếng.

"12 năm là một chặng đường bơi lội nên bây giờ tôi muốn sống cuộc sống bình thường, tự do và học hỏi thêm nhiều thứ mới nữa.

Ánh Viên sẽ không tham dự SEA Games vì không đủ khả năng cũng như sức khoẻ không còn tốt như trước để đạt được thành tích tốt. Ánh Viên xin cảm ơn tất cả!", kình ngư 25 tuổi chia sẻ sau khi kết thúc giải bơi vô địch quốc gia bể 25m 2022.

Ánh Viên: Tôi muốn sống cuộc sống bình thường

Ánh Viên lần đầu lên tiếng về quyết định không dự SEA Games 31

Cuối năm 2021, Ánh Viên có đơn xin nghỉ đội tuyển quốc gia và đã được Tổng cục TDTT chấp thuận. Dù vậy, lãnh đạo ngành thể thao vẫn hy vọng Ánh Viên suy nghĩ lại, tham dự nốt kỳ SEA Games trên sân nhà.

Theo tính toán của các nhà chuyên môn, với việc Ánh Viên không tham dự SEA Games, đội tuyển bơi lội Việt Nam có thể mất 6-8 HCV, thậm chí còn nhiều hơn.

Giải đấu gần nhất Ánh Viên thi đấu cho đội tuyển quốc gia là Olympic Tokyo 2020 diễn ra hồi tháng 8/2021. Cô tham dự hai nội dung 200 m và 800 m tự do nhưng đều không vượt qua vòng loại, thành tích kém xa kỷ lục cá nhân.

Ánh Viên: Tôi muốn sống cuộc sống bình thường

Còn rất lâu nữa thể thao Việt Nam mới có một Ánh Viên thứ 2

Sau khi chia tay đội tuyển, Ánh Viên đang dồn sức thi đấu cho đơn vị chủ quản. Tại  giải bơi vô địch quốc gia bể 25m 2022 vừa kết thúc, kình ngư người Cần Thơ giành tới 21 HCV, trong đó có 15 HCV cá nhân và 6 HCV tiếp sức.

Với sự xuất sắc của Ánh Viên cùng em trai Nguyễn Quang Thuấn, đoàn Quân đội xếp nhất BXH huy chương với 22 HCV, bỏ xa đoàn xếp thứ 2 là An Giang mới chỉ có 10 HCV.

Theo Vietnamnet