Apple kiện ứng dụng điện thoại có biểu tượng... quả lê

11/08/2020 - 10:11

Apple đã kiện một ứng dụng điện thoại với yêu cầu nhà quản lý phải gỡ bỏ biểu tượng hình quả lê.

Biểu tượng của Prepear (trái) và Apple. Ảnh: Reuters

Kênh RT (Nga) dẫn lời các nhà sản xuất ứng dụng lên kế hoạch bữa ăn Prepear xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên đội ngũ 5 người phát triển Prepear miễn cưỡng không muốn chấp thuận yêu cầu của Apple.

Apple cho rằng biểu tượng hình quả lê của Prepear với “phong cách hoa quả tối giản kèm chiếc lá” có thể khiến người tiêu dùng nhầm lẫn ứng dụng này có liên quan tới Apple.

“Ông lớn công nghệ” Apple đồng thời nhấn mạnh: “Biểu tượng quả lê gây liên tưởng đến quả táo nổi tiếng của Apple và tạo hiệu ứng thương mại tương tự”.

Tuy nhiên, phía Prepear khẳng định họ không làm gì sai và biểu tượng quả lê hoàn toàn khác biệt với “quả táo cắn dở”.

Prepear thậm chí khởi động kiến nghị trên trang Change.org yêu cầu Apple rút đơn kiện. Trong những ngày đầu khởi động, đã có 22.500 người ký ủng hộ Prepear. Nhiều trong số họ cho rằng Apple không thể sở hữu mọi biểu tượng hoa quả trên thế giới và yêu cầu tập đoàn này nên ngừng “bắt nạt”.

Trước đó, Apple đã lên tiếng phản đối nhiều biểu tượng liên quan đến hoa quả của nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ khác. Họ sau đó phải lựa chọn từ bỏ hoặc thay đổi biểu tượng vì không gánh vác nổi hàng chục nghìn USD để theo đuổi vụ kiện với Apple.

Prepear nhấn mạnh thủ tục pháp lý tốn kém đã buộc họ phải sa thải nhân viên để cắt giảm chi phí.

Mặc dù vậy, các nhà phát triển ứng dụng này khẳng định sẽ duy trì chiến đấu vì quyền được giữ lại biểu tượng quả lê. Mục tiêu của Prepear là cho các công ty công nghệ lớn thấy việc lợi dụng sức mạnh để tấn công đơn vị nhỏ hơn sẽ kéo theo hậu quả.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)