Apple News đạt 90 triệu độc giả, có thể sắp ra dịch vụ đọc tin trả phí

26/10/2018 - 08:35

Ba năm sau khi được phát hành cho các thiết bị iPhone và iPad, ứng dụng tin tức Apple News đã đạt mốc 90 triệu độc giả thông thường.

Ảnh minh họa. (Nguồn: 3uTools)

Con số trên xuất hiện sau khi tờ The New York Times đưa tin cho biết Apple dường như sắp mở một dịch vụ thuê bao đọc tin tức ngay bên trọng ứng dụng Apple News.

Trước khi New York Times đăng tải thông tin trên, đã có rất nhiều tin đồn xung quanh dịch vụ đọc tin trả phí của Apple.

Theo một số tin đồn cũng như tờ New York Times, Apple có kế hoạch thiết lập một cơ chế cho phép độc giả được quyền truy cập vào hàng chục báo, tạp chí với một khoản phí hàng tháng, giống như cách dịch vụ phát video trực tuyến Netflix đang làm cho các chương trình truyền hình và phim ảnh. 

Cũng theo New York Times, dịch vụ đọc tin trả phí của Apple sẽ ra mắt “sớm” trong thời gian tới. Trước đây, hãng tin Bloomberg cho biết dịch vụ này sẽ ra mắt vào năm tới.

Ứng dụng tin tức Apple News hiện được cài đặt sẵn trên mọi iPhone ở các thị trường Mỹ, Anh và Australia.

Để phục vụ việc chọn lọc, sắp xếp tin tức phục vụ độc giả, thay vì dựa vào công nghệ, thuật toán như những hãng công nghệ khác, Apple lại lập ra một tòa soạn nhỏ với khoảng chục nhà báo "về hưu" do nhà báo Lauren Kern, nguyên phó tổng biên tập tờ New York Times, làm tổng biên tập./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)