Apple sẽ chia tay cổng Lightning và dùng sạc không dây cho iPhone?

06/12/2019 - 14:05

Chuyên gia Ming-Chi Kuo nhận định với việc chia tay cổng sạc Lightning, các iPhone cao cấp của Apple sẽ mang đến "trải nhiệm không dây hoàn toàn."

Apple sẽ khai tử cổng kết nối Lightning trên iPhone từ 2021?. (Nguồn: Getty Images)

Apple cuối cùng có thể sẽ có quyết định "khai tử" cổng kết nối Lightning để nhường chỗ cho sạc không dây.

Chuyên gia dự báo sản phẩm chưa ra mắt của Apple, Ming-Chi Kuo, đã đưa ra dự báo về quyết định trên của Apple trong một lưu ý đầu tư trong tuần này. Ông Kuo dự đoán gã khổng lồ công nghệ có thể chuyển sang sạc không dây vào năm 2021.

Ông Kuo nhận định việc chia tay cổng sạc Lightning cùng với những nâng cấp công nghệ khác, sẽ thúc đẩy doanh số và giá bán trung bình của các mẫu iPhone cao cấp.

Nếu không có kết nối có dây, các iPhone cao cấp của Apple sẽ mang đến "trải nhiệm không dây hoàn toàn," ông Kuo nói.

Thông tin về việc Apple chia tay cổng Lightning đã xuất hiện trong vài năm gần đây. Từ năm 2017 trở về trước, ông Kuo từng dự đoán rằng Apple sẽ loại bỏ đầu nối Lightning để thay thế cho đầu nối USB Type-C, nhưng đến nay điều này vẫn chưa thành hiện thực.

Apple vẫn tiếp tục sử dụng cổng Lightning trong các mẫu iPhone mới nhất. Các mẫu iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới của Apple, được công bố vào tháng 9, tất cả đều có cổng Lightning.

Apple cũng đã bắt đầu mang kết nối USB-C tới một số sản phẩm. Những chiếc iPhone mới hỗ trợ bộ sạc nhanh của Apple, hứa hẹn sẽ cung cấp mức sạc lên tới 50% trong 30 phút.

Bộ sạc sử dụng cổng kết nối USB-C và yêu cầu người dùng iPhone phải mua một loại cáp chuyển đổi từ đầu nối Lightning sang cổng USB-C.

Theo Vietnamplus