Arsenal - Liverpool: Tái hiện trận chung kết năm 2001 tại vòng 3 FA Cup 2023

04/12/2023 - 14:09

Arsenal và Liverpool tái hiện trận chung kết FA Cup năm 2001 ở ngay vòng 3 mùa giải năm nay.

Arsenal và Liverpool sẽ đụng độ nhau ở vòng 3 FA Cup. Ảnh: DM

Vòng 3 FA Cup có 32 trận đấu, tâm điểm là đại chiến giữa Arsenal và Liverpool trên sân Emirates, theo kết quả chia cặp của Liên đoàn Bóng đá Anh.

Bên cạnh cặp đấu trên, còn có 3 trận diễn ra giữa các CLB Ngoại hạng Anh, gồm Tottenham - Burnley, Crystal Palace - Everton và Brentford - Wolverhampton.

Mọi chuyện ở mùa giải mới với Arsenal đang rất tốt. Ở Ngoại hạng Anh, các Pháo thủ đang chơi ấn tượng và chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Tại Champions League, đội bóng thành London cũng sớm giành vé vào vòng knock-out.  

Liverpool cũng đang chơi khá hay ở Ngoại hạng Anh và phần nào cải thiện được hình ảnh cũng như vị trí trên bảng xếp hạng Premier League. Tại Europa League, The Kop cũng chơi ấn tượng và giành vé đi tiếp.

Hai CLB này sẽ đấu với nhau 3 lần, trong thời gian từ ngày 23/12 - 3/2/2024. Lần gần nhất Arsenal đụng Liverpool có kết quả hòa 2 - 2 trên sân Anfield tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Trận đấu ở vòng 3 FA Cup này, Arsenal sẽ được thi đấu trên sân nhà để đối đầu Liverpool. Đây là lợi thế rất lớn với Pháo thủ, bởi đoàn quân HLV Arteta tận dụng rất tốt lợi thế được chơi trên sân nhà ở mùa giải hiện tại và đang bất bại trên mọi đấu trường.

Pháo thủ đang là đội nắm giữ kỷ lục vô địch giải đấu này với 14 lần đăng quang.

Cuộc đối đầu tại vòng 3 FA Cup được xem là cơ hội để cả hai ông lớn nhìn lại mình, đồng thời, tạo ra chuyển biến tích cực về tâm lý để chuẩn bị đối phó với chặng đường khó khăn phía trước.

Ở trận chung kết cách đây 22 năm, tiền đạo Michael Owen đã là cầu thủ dẫn dắt Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng với 2 bàn thắng muộn tại sân vận động Thiên niên kỷ. Arsenal chơi tốt hơn và dẫn 1 - 0 từ phút 72, nhưng có bàn gỡ 1 - 1 ở phút 83. Liverpool sau đó chơi như lên đồng và ấn định thắng lợi khi đồng hồ điểm phút 88 và người lập công vẫn là Owen, với một pha lao lên như xé gió, dứt điểm khéo léo vào góc xa đánh bại thủ môn Seaman, hoàn tất cuộc ngược dòng, đem cúp về cho đội chủ sân Anfield.

Đó cũng là lần vô địch FA Cup thứ 6 trong tổng số 8 lần của The Kop.

Một trận đấu đáng chú ý khác là màn đọ sức giữa Sunderland và Newcastle trong trận derby Tyne-Wear đầu tiên kể từ tháng 3/2016. Trong khi các nhà ĐKVĐ Man City được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp Huddersfield, đội bóng đang thi đấu ở Championship (hạng Nhất).

Vòng 3 FA Cup sẽ diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng 1/2024. Trận chung kết được tổ chức tại Wembley vào ngày 25/5/2024.

Kết quả bốc thăm vòng 3 FA Cup:
Luton Town - Bolton Wanderers
Shrewsbury Town - Wrexham (hoặc Yeovil Town)
Arsenal - Liverpool
Stoke City - Brighton
Norwich City - Crewe Alexandra (hoặc Bristol Rovers)
West Ham United - Bristol City
Tottenham Hotspur - Burnley
Fulham - Rotherham United
West Bromwich Albion - Aldershot (hoặc Stockport County)
Southampton - Alfreton Town (hoặc Walsall)
AFC Wimbledon (hoặc Ramsgate) - Ipswich Town
Peterborough United - Leeds United
Millwall - Leicester City
Watford - Chesterfield (hoặc Leyton Orient)
Sunderland - Newcastle
Sheffield Wednesday - Cardiff City
Crystal Palace - Everton
Middlesbrough - Aston Villa
Nottingham Forest - Blackpool (hoặc Forest Green Rovers)
Wigan Athletic - Manchester United
Manchester City - Huddersfield Town
Blackburn Rovers - Cambridge United
Gillingham - Sheffield United
Swansea City - Morecambe
Chelsea - Preston North End
Queens Park Rangers - Bournemouth
Coventry City - Oxford United
Brentford - Wolverhampton Wanderers
Plymouth Argyle - Sutton United
Maidstone United - Stevenage (hoặc Port Vale)
Newport (hoặc Barnet) - Eastleigh (hoặc Reading)
Hull City - Birmingham City

FA Cup là giải đấu thể thức loại trực tiếp lâu đời nhất thế giới. Vòng 3 có 64 đội, bắt đầu đá loại trực tiếp một lượt cho đến chung kết. Nếu một đội chủ nhà hòa, họ sẽ phải đá lại trên sân của đối thủ, ngoại trừ bán kết và chung kết.

Theo Báo Tin Tức