Arsenal vs Man City: Đại chiến vì ngôi đầu

15/02/2023 - 09:31

Trong bối cảnh Arsenal đang sa sút phong độ, Man City cần tận dụng triệt để cơ hội đánh bại đối thủ và soán ngôi đầu bảng.

Pháo thủ tích lũy được 50 điểm trong nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải. Thành tích tuyệt vời có thể giúp thầy trò Mike Arteta tiến gần kỷ lục giành được 100 điểm của Man City năm 2018.

Arsenal gây thất vọng 2 trận gần nhất

Tuy nhiên, Arsenal khởi đầu tháng hai không mấy suôn sẻ. Họ bất ngờ gục ngã trước Everton trong nhóm cầm đèn đỏ. Tiếp đó là trận hòa chật vật Brentford trên sân nhà.

Chuỗi kết quả kém thuyết phục khiến khoảng cách giữa Pháo thủ và Man City rút từ 8 điểm xuống còn 3 điểm. 

Ở khía cạnh nào đó, áp lực phần nào giảm bớt với cầu thủ Arsenal. Họ vốn không được kỳ vọng tranh ngôi vô địch hồi đầu mùa. Thay vào đó là mục tiêu có mặt trong tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Với Man City, họ vừa trải qua một tuần đầy biến động. Thất bại 0-1 trước Tottenham phơi bày những tử huyệt của đoàn quân Pep Guardiola.

Man City vừa đánh bại Aston Villa 3-1

Một ngày sau, Man City bị BTC Premier League cáo buộc vi phạm những nguyên tắc tài chính. Scandal nổ ra có thể khiến đội bóng của ông trùm giầu mỏ bị giáng hạng, trừ điểm, thậm chí tước chức vô địch trong quá khứ.

Guardiola công khai đối đầu trước các phương tiện truyền thông. CĐV tại Etihad tiếp thêm sức mạnh để Man City chơi bùng nổ, dễ dàng đè bẹp Aston Villa 3-1 cuối tuần trước.

Nhà ĐKVĐ tin rằng, kinh nghiệm trong cuộc đua marathon đường trường sẽ tạo ra sự khác biệt. Không giống Arsenal, Man City đã thể hiện bản lĩnh vài năm gần đây. Họ biết phải làm gì để vượt qua ranh giới cuộc chiến đến ngôi vương.

Arsenal sở hữu thành tích thi đấu sân nhà đáng gờm. Họ chưa thua ở Emirates mùa này, thắng 8 và hòa 2 trận, đạt hiệu suất cao nhất trong số các đội bóng Premier League.

Trận thư hùng hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn

Tuy thế, phong độ Pháo thủ thời gian qua không tốt. Đã xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi trong đội, chủ yếu do HLV Artetal hiếm khi xoay tua đội hình, dẫn đến việc các cầu thủ trụ cột quá tải.

Man City thì sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu. Ngay cả khi Haaland không ra sân, Pep Guardiola vẫn còn nhiều phương án thay thế khoan phá hàng thủ Arsenal.  

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1/4 (1/4: 0) - TX: 2 1/2

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Gabriel Jesus, Elneny, Smith-Rowe và Reiss Nelson ngồi ngoài do chấn thương.

Man City: John Stones vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Haaland còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus.

Man City: Ederson; Lewis, Dias, Laporte, Ake; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Mahrez, Haaland, Grealish.

Theo Vietnamnet