Arsenal - West Ham: Chiến thắng là điều bắt buộc

07/03/2020 - 09:29

Nếu còn muốn cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa sau, Arsenal cần hơn bao giờ hết một chiến thắng trước West Ham trong trận derby London.

Arsenal đã bị loại khỏi Europa League từ tuần trước. Vì thế, con đường duy nhất của họ để đến với Champions League mùa tới là một vị trí trong top 4 (hoặc ít nhất là top 5) Premier League vào cuối mùa. Lúc này, Arsenal đang kém Chelsea ở vị trí thứ 4 đến 8 điểm nhưng chỉ kém vị trí thứ 5 của MU 5 điểm. 



Arsenal cần một chiến thắng trước West Ham để tiếp tục cuộc đua dự Champions League. (Ảnh: Reuters). 

Thế nên từ giờ đến cuối mùa giải, nhiệm vụ của Arsenal là phải thắng càng nhiều càng tốt và mong chờ các đối thủ xếp trên sảy chân. Mục tiêu trước mắt của họ là trận đấu với West Ham ở vòng 29. 

Phong độ của Arsenal đang rất cao khi thắng 7, hòa 4 và chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đó sẽ là niềm tin để thầy trò Arteta hướng đến việc giành trọn 3 điểm tối nay. Không chỉ đang có phong độ tương đối ổn định, Arsenal còn có được những tin vui về lực lượng khi một loạt cầu thủ bị chấn thương như Tierney, Kolasinac, Cedric đã trở lại tập luyện. Dù cho Lucas Torreira bị chấn thương nhưng HLV Arteta vẫn có thể sử dụng Ceballos, Guendozi hay thậm chí là Xhaka thay thế. 

Nếu như Arsenal đang dần tốt lên thì West Ham lại cho thấy dấu hiệu lâm nguy. Họ hiện chỉ đứng trên nhóm xuống hạng nhờ hiệu số tốt hơn. Đoàn quân của David Moyes vừa thắng Southampton ở vòng đấu 28 để chấm dứt chuỗi 8 trận chỉ hòa và thua trước đó nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ duy trì được phong độ trong chuyến làm khách đến sân Emirates bởi tính từ đầu năm 2020 The Hammers mới thắng đúng 2 trận trên mọi đấu trường. 

Đã vậy, lực lượng của West Ham còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương khi Ryan Fredericks, Andriy Yarmolenko và Tomas Soucek đều sẽ không thể ra sân cuối tuần này vì chấn thương. 

Cả 2 đội đều có động lực rõ ràng để hướng đến chiến thắng trong trận đấu này nhưng với lợi thế sân nhà cùng lực lượng tốt hơn, Arsenal đang là đội được đánh giá sẽ có khả năng giành 3 điểm. 

Trận đấu giữa Arsenal và West Ham sẽ bắt đầu lúc 22h tối nay (7/3) theo giờ Việt Nam trên sân Emirates.

Đội hình dự kiến: 

Arsenal: Leno; Bellerin, Mari, Mustafi, Saka; Xhaka, Ceballos, Pepe, Ozil, Aubameyang; Lacazette

West Ham: Fabianski; Ngakia, Ogbonna, Diop, Cresswell; Rice, Noble, Bowen, Fornals, Anderson; Antonio

Theo TRẦN TIẾN (VOV)