ASIAD 18: Nguyễn Minh Phụng giành HCB, 'nữ hoàng kata' nói gì?

25/08/2018 - 19:43

Chiều nay, võ sĩ karatedo Nguyễn Minh Phụng hạng +84kg đã mang về cho Thể thao Việt Nam thêm 1 HCB tại ASIAD 18. Trực tiếp theo dõi trận đấu tại Indonesia, 'nữ hoàng kata' Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng Minh Phụng đã nỗ lực hết mình.

Sau khi giã từ sự nghiệp của mình với bộ sưu tập hoành tráng gồm đầy đủ những tấm huy chương SEA Games, ASIAD và đỉnh cao là tấm HCV giải vô địch thế giới 2008 diễn ra ngay tại Nhật Bản - đất nước của karatedo, Nguyễn Hoàng Ngân đã gắn mình với nghiệp huấn luyện.

Tại ASIAD 18, cô tới Indonesia với vai trò huấn luyện viên biểu diễn quyền đội tuyển karatedo Việt Nam.

"Nữ hoàng kata" Nguyễn Hoàng Ngân khẳng định tấm HCB hạng +84kg nam của võ sĩ Nguyễn Minh Phụng đã thể hiện nỗ lực vượt qua chính mình của anh. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt khi chứng kiến Minh Phụng nhận HCB kumite đối kháng hạng +84kg, HLV Nguyễn Hoàng Ngân chia sẻ:

"Đối thủ của Phụng trong trận chung kết là VĐV từng vô địch thế giới. Minh Phụng đã đánh hết mình với quyết tâm cao nhất nhưng không thể giành chiến thắng".

Trở lại trận chung kết, Minh Phụng đã dẫn trước 1 điểm nhờ đòn tay rất nhanh khi trận đấu trôi qua phút đầu tiên. Nhưng sau đó, anh đã bị VĐV Iran Ganjzadeh Sajad đánh một đòn phạm luật khiến Phụng phải nằm sàn.

Khoảng thời gian sau đó, Ganjzadeh Sajad liên tiếp ghi điểm bằng đòn chân (3 điểm) và đòn tay để thắng chung cuộc 5-2.

Nguyễn Minh Phụng đã không thể vượt qua nhà vô địch thế giới người Iran trong trận chung kết chiều nay. Ảnh: Zing

"Đúng là đối phương đã đấm quá mạnh khiến Phụng bị choáng. Cũng phải nói thêm rằng, từ trận đấu với VĐV Jordan ở tứ kết, Phụng đã bị thương ở mặt và phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Trận bán kết của Phụng với võ sĩ Kazakhstan phải hoãn chậm lại 2 phút để Phụng kịp hồi phục nhưng em vẫn thi đấu đầy quả cảm để giành quyền vào chung kết", HLV Nguyễn Hoàng Ngân bày tỏ..

Chốt lại, HLV Nguyễn Hoàng Ngân khẳng định: "Đúng là đối thủ quá mạnh và Phụng đã làm tất cả những gì có thể nhưng không thể giành được HCV.

Tấm HCB này của em cũng là thành quả tuyệt vời rồi!".

Theo HOÀN MINH (Dân Việt)