Asian Para Games: Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đến Jakarta

01/10/2018 - 19:31

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 1-10, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đến thủ đô Jakarta, Indonesia để chuẩn bị cho những ngày thi đấu sắp tới tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á (Asian Para Games).

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại sân bay Soekarno Hatta. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại sân bay Soekarno Hatta. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Đoàn đã nhận được sự đón tiếp và hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên và những người có trách nhiệm do nước chủ nhà bố trí.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games có 75 thành viên, trong đó có 52 vận động viên, 11 huấn luyện viên và săn sóc viên do ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm trưởng đoàn.

Các vận động viên Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của đại hội, gồm các môn: bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và Judo.

Đây được xem là các môn thể thao thế mạnh của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, hứa hẹn sẽ giành các thành tích cao tại đại hội.

Ông Phạm Đông Anh, Phó Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, cho biết: "Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games lần thứ 3 tại Indonesia trong quá trình di chuyển đã được Hãng hàng không quốc gia Việt Nam hỗ trợ rất chu đáo cho đoàn từ khi rời Việt Nam và làm các thủ tục nhập cảnh ở Jakarta."

"Các bạn Indonesia cũng rất tận tình, hỗ trợ đoàn di chuyển, đặc biệt đối với những vận động viên phải sử dụng xe lăn. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia năm nay với mục tiêu phấn đấu hết mình, tự tin, hòa nhập với cộng đồng, hòa nhập với các nước ở khu vực châu Á và quyết tâm giành thành tích cao nhất," ông Phạm Đông Anh cho biết thêm.

Các vận động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam được hỗ trợ tận tình tại sân bay. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Vận động viên Trương Bích Vân, Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Đến với đại hội thể thao lần này em tham gia 3 bộ môn phóng lao, ném đĩa và đẩy tạ. Các môn thể thao này đến với em là một cái duyên và sau các nỗ lực với các thành tích của mình thì em được tham dự Asian Para Games. Hôm nay, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã hạ cánh đến thủ đô Jakarta của Indonesia em cảm thấy rất vui, em sẽ cố gắng, tập trung để đạt được thành tích tốt nhất."

Nối tiếp thành công của ASIAD 18, Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á 2018 do Indonesia đăng cai tổ chức sẽ diễn ra tại Jakarta từ ngày 6 đến 14-10. Ủy ban tổ chức giải đấu dự kiến sự kiện này sẽ thu hút sự tham gia của các vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là sự kiện thể thao lớn nhất châu Á được tổ chức 4 năm một lần dành riêng cho các vận động viên khuyết tật nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực.

Theo VIETNAM+