Aston Villa chính thức bổ nhiệm Unai Emery, ra mắt đấu ngay MU

25/10/2022 - 14:27

Aston Villa chính thức bổ nhiệm cựu thuyền trưởng Arsenal, Unai Emery ngồi ‘ghế nóng’ sau khi mời Thomas Tuchel, Pochettino nhưng đều bị từ chối.

Những Chú sư tử đã sa thải Steven Gerrard sau trận thua 0-3 Fulham giữa tuần trước và nhanh chóng đưa ‘người cũ’ của Pháo thủ trở lại Premier League.

Unai Emery trở thành tân thuyền trưởng Aston Villa

Unai Emery đã ký hợp đồng với Villarreal đến hè 2023 nhưng nhà cầm quân tuổi nhanh chóng được xác định là mục tiêu hàng đầu để kế nhiệm Gerrard tại Villa Park.

Đàm phán đôi bên sớm được thống nhất và nhà cầm quân Tây Ban Nha đã rời Tàu ngầm vàng để đến với Ngoại hạng Anh sôi động.

Báo chí Anh cho hay, ban đầu Aston Villa nhắm đến Mauricio Pochettino - cựu HLV Tottenham, bị PSG sa thải hồi hè và đang rảnh rang, nhưng không nhận được cái gật đầu của chiến lược gia Argentina.

Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải hồi tháng 9, cũng được Aston Villa liên hệ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức chắc chắn thích thách thức cao hơn nhiều.

Nhưng Aston Villa tin rằng họ đã tìm được đúng người, với Unai Emery. CLB xác nhận, vị tân thuyền trưởng sẽ bắt tay vào nhiệm vụ từ ngày 1/11, sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ, giấy phép lao động để làm việc tại Anh.

Dự kiến, trận ra mắt của Unai Emery với Aston Villa chính là cuộc tiếp đón MU trên sân nhà vào ngày 6/11.

Trong thời gian còn dẫn dắt Villarreal, chính Unai Emery đã khiến MU tan vỡ giấc mơ giành Europa League 2020/21 sau loạt đấu penalty căng thẳng mà cả 11 cầu thủ đều phải đứng trên chấm 11m.

Ở mùa giải trước, cựu thuyền trưởng Arsenal cũng đưa Tàu ngầm vàng đến bán kết Champions League, thắng cả Bayern Munich và Juventus trước khi dừng bước trước Liverpool.

Theo Vietnamnet