ATP Finals 2023: Djokovic thách thức tất cả

11/11/2023 - 18:43

Sự kiện ATP Finals 2023 tại Turin có tâm điểm Novak Djokovic, người duy trì phong độ ấn tượng và sắp có 400 tuần giữ ngôi số 1 thế giới.

Palazzo Reale ở Turin - cung điện được xây từ thế kỷ 16 - tạo nên buổi tối huyền ảo. Đó là Italy, với tất cả hương vị và lịch sử của đất nước, với những di sản mê hoặc: kiến ​​trúc, điêu khắc, những mái vòm vô tận.

Hôm thứ Sáu vừa qua, Italy chào đón 8 tay vợt mạnh nhất trong năm trong sự kiện chuẩn bị cho ATP Finals (12-19/11), được chủ trì bởi Nicola Arzani, giám đốc truyền thông cao cấp của ATP.

Rune, Tsitsipas, Sinner, Alcaraz, Djokovic, Medvedev, Rublev và Zverev tại Palazzo Reale

Từng người một bước lên cầu thang xinh đẹp dẫn đến một căn phòng được bao quanh bởi những tấm thảm, tranh vẽ và trần nhà bằng gỗ, kính và đèn treo, gương dọc và đá cẩm thạch.

Chào mừng bạn đến với miền bắc Piedmont xinh đẹp và sang trọng, nơi mọi ngóc ngách quyến rũ, khiến du khách không thể không dừng lại và trầm trồ.

ATP Finals càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho du khách. Giải đấu lớn cuối cùng trong năm được dẫn dắt bởi Novak Djokovic toàn năng, cùng với bầu không khí trẻ trung mà lần đầu tiên tham dự Carlos Alcaraz.

Djokovic đến Italy với hình ảnh một tay vợt bất tử trong thi đấu, thiết kế và kiểm soát lịch rất ấn tượng.

Liên quan đến Nole là những con số ngoạn mục: 398 tuần đứng vị trí 1 và 24 Grand Slam, cùng 40 danh hiệu Masters 1000.

Djokovic tập luyện cho ATP Finals 2023

Vài năm trước, mọi người thường nói về sự kình địch giữa Rafael Nadal và Roger Federer. Bây giờ, Djokovic đã vượt qua hai tượng đài ấy thông qua các danh hiệu và anh chưa có ý định dừng lại.

Ai cản được Djokovic?

Mới đây, sau chiến thắng ở Paris Masters, Nole không ngần ngại tuyên bố có khát vọng phá vỡ mọi kỷ lục.

"Tôi không ngại nói rằng tôi muốn có tất cả các kỷ lục, không giống như những người khác giả vờ họ không quan tâm", tay vợt Serbia ám chỉ Nadal. "Đó là lý do tại sao mọi người không thích tôi".

Chính sự cạnh tranh thể thao gay gắt với các đối thủ giúp cho Djokovic hiện vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao.

Góp mặt ở Turin gần như chắc chắn giúp Djokovic kết thúc năm thứ 8 ở ngôi số 1 thế giới. Điều đó cũng có nghĩa, anh sẽ vượt qua cột mốc 400 tuần đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng ATP.

Nole muốn tạo kỷ lục mới về số lần nâng chiếc cúp ATP Finals. Anh hiện đang chia sẻ kỷ lục 6 chiến thắng với Roger Federer.

Nole có 6 lần vô địch ATP Finals

Ai có thể ngăn cản Djokovic thiết lập kỷ lục mới? Hai tân binh Holger Rune và Alcaraz are; tay vợt chủ nhà Jannik Sinner; hay những Stefanos Tsitsipas, Daniil Medvedev, Andrey Rublev, Alexander Zverev?

Alcaraz được kỳ vọng nhất trong việc đánh bại Djokovic. Họ từng cống hiến những trận đấu xuất sắc ở bán kết Roland Garros và chung kết Wimbledon.

"Thành thật mà nói, tôi mong đợi mình giống như hồi đầu năm, bất chấp kết quả mà tôi đạt được trong những giải đấu vừa qua", Alcaraz lên tiếng.

Anh không quên cú sốc bị loại từ vòng 2 Paris Masters: "Thất bại ở Paris khá đau đớn, nhưng nó khiến tôi thấy rằng mình phải làm việc nhiều hơn, phải làm việc chăm chỉ hơn". Alcaraz tự tin: "Tôi đã đạt được những điều này".

Turin chuẩn bị bước vào tuần sôi động. Vinh quang đang vẫy ngọi 8 tay vợt, cùng với khoản tiền hơn 4,8 triệu USD cho nhà vô địch không để thua set nào.

Theo Vietnamnet