Bà Harris nhận được sự ủng hộ từ nhân vật có ảnh hưởng lớn trong đảng Dân chủ

12/08/2024 - 14:29

Ngày 11/8, cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã tuyên bố ủng hộ chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris tại buổi vận động gây quỹ ở bang California.

Chú thích ảnh

Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Bà Pelosi đã xuất hiện cùng ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tại sự kiện gây quỹ ở San Francisco trong giai đoạn vận động nước rút tại các bang dao động. Chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết sự kiện đã quyên góp được hơn 12 triệu USD.

Phát biểu tại sự kiện gây quỹ, bà Pelosi đã bày tỏ vui mừng chào đón bà Harris trở về California, nơi bà từng đảm nhiệm vai trò thượng nghị sĩ, tổng chưởng lý và công tố viên. Nhà lập pháp kỳ cựu này nhấn mạnh những thành tựu của bà Harris khi làm việc dưới chính quyền Tổng thống Joe Biden, đồng thời ca ngợi bà là chính trị gia "có chiến lược".

Cựu Chủ tịch Hạ viện Pelosi là thành viên đảng Dân chủ mới nhất tuyên bố ủng hộ bà Harris sau khi Tổng thống đương nhiệm Biden thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 21/7 vừa qua. Trước đó, các nhân vật hàng đầu của đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ gồm Thượng nghị sĩ Chuck Schumer - lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, và Hạ nghị sỹ Hakeem Jeffries, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện, cũng đã tuyên bố ủng hộ bà Harris trở thành ứng cử viên của đảng này ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Cùng ngày 11/8, Tổng thống Biden cho biết ông sẽ tham gia vận động tranh cử cho bà Harris tại sự kiện ở bang chiến địa Pennsylvania. Trả lời phỏng vấn của CBS lần đầu tiên kể từ khi tuyên bố từ bỏ nỗ lực tranh cử, ông Biden cho hay ông và Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro có kế hoạch tổ chức cuộc vận động cho bà Harris tại bang này. Tổng thống Mỹ cho biết ông cũng sẽ tham gia vận động cho bà Harris ở các bang khác, khẳng định "làm tất cả những gì có thể" để hỗ trợ "nữ phó tướng" của mình.

Ông Biden và bà Harris dự kiến sẽ cùng xuất hiện tại một sự kiện tranh cử ở Maryland vào ngày 15/8 tới.

Phó Tổng thống Harris và người đồng hành tranh cử, Thống đốc Minnesota Tim Walz, vừa kết thúc chuyến vận động tranh cử tại nhiều bang dao động, thu hút hàng nghìn người tham dự. Theo kết quả cuộc thăm dò của báo New York Times và Đại học Siena công bố ngày 11/8, bà Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 4 điểm ở Pennsylvania và hai bang dao động quan trọng khác là Wisconsin và Michigan.

Theo TTXVN