Bà Hillary Clinton chính thức ủng hộ ứng cử viên Joe Biden

29/04/2020 - 14:29

Ngày 28-4, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillay Clinton, đồng thời cũng từng là cựu ứng cử viên Tổng thống đã chính thức thể hiện sự ủng hộ đối với ứng cử viên Tổng thống Joe Biden, đại diện duy nhất còn lại của đảng Dân chủ sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới đây.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chính thức lên tiếng ủng hộ  ứng cử viên Joe Biden. (Ảnh: Reuters) 

Bà Hillary Clinton đưa ra thông báo qua một sự kiện trực tuyến cùng với cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm thảo luận về các tác động của đại dịch COVID-19 đối với phụ nữ.

“Tôi rất phấn khởi khi là một phần trong chiến dịch vận động tranh cử của ông, tôi không chỉ ủng hộ ông mà còn giúp ông nêu bật rất nhiều vấn đề đang bị đe dọa trong cuộc bầu cử Tổng thống này”, bà cho biết.

Theo đó, bà Hillary Clinton đã trở thành nhà lãnh đạo mới nhất của đảng Dân chủ lên tiếng ủng hộ ông Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tới đây trong bối cảnh Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders hiện đã quyết định rút lui vào đầu tháng này. Đây là lần đầu tiên bà thể hiện sự ủng hộ đầy dứt khoát của mình đối với một ứng cử viên trong cuộc chạy đua giành vị trí Tổng thống.

Trong bài phát biểu của mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhấn mạnh rằng, những kinh nghiệm làm việc lâu năm trong chính phủ Mỹ, ông Joe Biden sẽ là một nhà lãnh đạo hiệu quả nhất nhằm giúp đưa nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng đầy tiêu cực trước đại dịch COVID-19 đang diễn ra. “Ông Joe Biden đang chuẩn bị cho khoảnh khắc này của cả cuộc đời mình”, bà nhấn mạnh.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và ứng cử viên Joe Biden đã từng cùng nhau tham gia tranh đề cử của đảng Dân chủ trong trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2008 và cuối cùng làm việc cùng nhau dưới chính quyền của cựu Tổng thống Barak Obama. Bênh cạnh đó, sau thất bại của bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, ông Joe Biden cũng từng lên tiếng chỉ trích về chiến dịch tranh cử của bà, cho rằng bà Hillary Clinton đã thất bại trong việc tiếp cận tầng lớp cử tri trung lưu, những người lâu nay được xem là một phần của liên minh Dân chủ.

Sự ủng hộ của bà Hillary Clinton đối với ông Biden cũng không mấy bất ngờ khi cựu Phó Tổng thống Mỹ đã gần như chắc chắn giành được đề cử của đảng Dân chủ. Tuy nhiên,  động thái một lần nữa cho thấy nỗ lực đoàn kết của các lãnh đạo đảng Dân chủ. Tuyên bố ủng hộ ông Joe Biden được bà Hillary Clinton đưa ra giữa thời điểm ông Joe Biden đang tìm kiếm ứng cử viên Phó Tổng thống nữ cùng tranh cử.

Tính đến nay, ngoài bà Hillary Clinton, ứng cử viên Joe Biden đã nhận được một loạt cam kết ủng hộ của nhiều nhân vật cấp cao khác như Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, cựu Phó Tổng thống Al Gore, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, đặc biệt là ông Bernie Sanders, người từng là đối thủ của ông trong cuộc chạy đua giành đề cử của đảng Dân chủ. Gần đây nhất, ngày 14/4, ứng cử viên Joe Biden cũng nhận được sự ủng hộ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Barack Obama bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với ứng cử viên Joe Biden bằng một thông điệp được truyền tải qua một video, cho biết lý do ông tin tưởng ông Joe Biden sẽ là nhà lãnh đạo tốt nhất mà nước Mỹ đang cần trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang gây ra cuộc khủng hoảng tại nước này.

Cựu Tổng thống Barack Obama tin tưởng, “với kiến thức và kinh nghiệm, sự trung thực và khiêm tốn, sự đồng cảm và lòng vị tha”, ứng cử viên Joe Biden hoàn toàn có thể dẫn dắt nước Mỹ đi qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay và giúp nước Mỹ nhanh chóng phục hồi vết thương do dịch bệnh. “Tôi rất tự hào khi ủng hộ ông Joe Biden làm Tổng thống của nước Mỹ”, ông Barack Obama cho hay.

Theo HOÀI HÀ (Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)