Ba kiểu tóc mái giúp 'ăn gian' tuổi

22/05/2024 - 20:10

Nếu muốn F5 bản thân với phong cách trẻ trung hơn, bạn có thể thử các kiểu tóc mái dưới đây.

Một kiểu tóc mái phù hợp sẽ giúp tôn lên những đường nét hài hòa trên gương mặt, giúp bạn trẻ trung hơn so với tuổi thật

Tóc mái thưa

Tóc mái thưa từ lâu đã là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng. Kiểu tóc này với những sợi tóc được cắt tỉa nhẹ nhàng, tạo độ mỏng vừa phải, mang đến vẻ đẹp trẻ trung, ngọt ngào và giúp che đi phần nào những khuyết điểm trên trán như nếp nhăn, vết chân chim.

Tóc mái thưa mang đến vẻ ngoài trẻ trung, cuốn hút.

Tóc mái thưa phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt, đặc biệt là những khuôn mặt tròn hoặc vuông, giúp tạo cảm giác thon gọn và thanh thoát hơn.

Tóc mái bay

Tóc mái bay được nhiều cô nàng ưa chuộng.

Tóc mái bay là kiểu tóc mái được tỉa dài hơn so với tóc mái thưa, tạo độ bồng bềnh và tự nhiên. Kiểu tóc này giúp che đi phần trán cao, đồng thời tạo cảm giác khuôn mặt dài ra và thanh thoát hơn. Tóc mái bay phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt, đặc biệt là những khuôn mặt trái xoan hoặc dài.

Tóc mái dài uốn cụp

Tóc mái dài uốn cụp là kiểu tóc mái được cắt dài ngang vai hoặc dài hơn, sau đó được uốn cụp nhẹ nhàng ở phần đuôi. Kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và giúp che đi phần trán cao hiệu quả. Tóc mái dài uốn cụp phù hợp với những khuôn mặt trái xoan hoặc dài.

Tóc mái dài uốn làm tôn lên đường nét khuôn mặt.

Ngoài ra, để "ăn gian" tuổi hiệu quả hơn, bạn lưu ý một số điều sau khi lựa chọn kiểu tóc mái:

Khi chọn kiểu tóc, hãy tìm hiểu kỹ về hình dáng khuôn mặt và phong cách cá nhân của bạn để chọn ra kiểu tóc phù hợp nhất.

Bạn nên lựa chọn độ dài phù hợp với khuôn mặt và sở thích cá nhân. Tránh chọn tóc mái quá ngắn hoặc quá dày sẽ khiến khuôn mặt trông già hơn.

Lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp với chất tóc. Nếu bạn có mái tóc dày, nên chọn kiểu tóc mái được tỉa mỏng để tạo độ nhẹ nhàng. Nếu bạn có mái tóc mỏng, nên chọn kiểu tóc mái dài hoặc tóc mái bay để tạo độ bồng bềnh.

Ngoài ra cũng cần chăm sóc tóc mái thường xuyên để giữ được độ mềm mại và bóng mượt. Bạn nên cắt tỉa tóc mái định kỳ và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Theo MY ANH (VTC News)