Bale ghi cú đúp, Real đánh “tennis” với Celta Vigo

13/05/2018 - 08:39

Cú đúp của Gareth Bale góp phần giúp Real Madrid hạ gục Celta Vigo 6-0 trong trận đấu ở La Liga.

Đúng như dự đoán, Real đã không buông xuôi trận đấu vòng 37 này khi HLV Zinedine Zidane tung ra sân đội hình khá mạnh để tiếp đón Celta Vigo trong bối cảnh Los Blancos gây thất vọng lớn với chuỗi 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên tất cả các đấu trường. Thành tích tệ hại nhất dưới triều đại Zidane là 4 trận không thắng liên tiếp trong giai đoạn tháng 9-10/2016.

Đội bóng Hoàng gia TBN nhập cuộc khá quyết tâm và chủ động triển khai đội hình tấn công vây hãm cầu môn đối phương. Phút thứ 6, sao trẻ Hakimi đột phá bên cánh phải rồi căng ngang mạnh vào trong. Thủ môn Sergio Alvarez không thể bắt dính bóng và suýt chút nữa ở phía trong Benzema có thể tiếp cận được trái bóng khi mà cầu môn trước mặt đã hoàn toàn bỏ trống.

Và rồi cũng chỉ đến phút 13 thì Real đã vươn lên dẫn trước. Luka Modric chọc khe thuận lợi để Bale phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng, dẫn một mạch về khu vực 16m50 của đối phương trước khi dứt điểm chìm quyết đoán, đưa bóng dội cột dọc và bật vào mành lưới.

Chiến thắng đậm đến với Real đúng thời điểm. (Ảnh: Getty) 

Đến phút 30 thì vẫn là Bale chứ không phải ai khác đã gia tăng cách biệt với cú dứt điểm chân trái. 

Phút 32, nhận bóng từ Toni Kroos, Isco xử lý vài nhịp rồi sử dụng lòng trong chân phải vẽ nên một đường cong hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành đối phương. 

Bước sang hiệp 2, với ưu thế dẫn đến 3 bàn trong tay, Real càng có lý do để chơi từ tốn và chậm rãi song vẫn áp đảo được các vị khách vốn cũng chẳng còn mấy tinh thần chơi bóng.

Trong thế trận đó, việc Real có thêm 3 bàn nữa do công của Hakimi, Kroos cùng một pha đá phản của Sergi Gomez là hệ quả tất yếu. Chung cuộc, Real thắng đậm 6-0 và giải tỏa được phần nào áp lực trong bối cảnh trận chung kết Champions League đang đến gần./. 

Đội hình thi đấu: 

Real Madrid: Keylor Navas; Marcelo, Raphael Varane, Nacho, Achraf Hakimi; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Gareth Bale (Lucas Vazquez 72'), Karim Benzema (Mayoral  64'), Isco (Marco Asensio 64')

Celta Vigo: Sergio Alvarez; Jonny, Sergi Gomez, Facundo Roncaglia, Hugo Mallo; Jozabed Sanchez (Radoja 71'), Stanislav Lobotka, Daniel Wass; Lucas Boye (Pablo Hernandez 46'), Maxi Gomez, Brais Mendez (Iago Aspas 83')

Theo HỒNG NGỌC (VOV)