Bàn giao máy đánh đường thốt nốt cho bà con Khmer nghèo huyện Tri Tôn

08/12/2022 - 14:03

 - Sáng 8/12, tại xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Nam, Liên minh Hợp tác xã tỉnh An Giang tổ chức bàn giao trang thiết bị phục vụ sản xuất cho người dân 2 xã Châu Lăng và An Tức (huyện Tri Tôn).

Bàn giao thiết bị, máy móc cho các hộ dân

Có 10 hộ dân, chủ yếu là hộ nghèo, hộ cận nghèo người dân tộc thiểu số Khmer tham gia tổ mô hình sản xuất đường thốt nốt được hỗ trợ mỗi hộ một máy đánh đường thốt nốt và một máy phát điện, trị giá 9,7 triệu đồng/hộ. Có 6 hộ tham gia tổ mô hình làm hồ, mỗi hộ được hỗ trợ máy động cơ xăng và cối trộn bê-tông, trị giá trên 8,16 triệu đồng/hộ. Các hộ dân được hướng dẫn kỹ thuật vận hành trước khi bàn giao thiết bị.

Tổng trị giá các thiết bị được trao lần này là 146 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong tiểu dự án xây dựng mô hình giảm nghèo hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị thuộc nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022, do Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Nam phụ trách thực hiện.

Có được máy đánh đường thốt nốt và máy trộn bê-tông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giảm sức lao động, nâng cao giá trị sản xuất, làm ra sản phẩm nhiều hơn, góp phần tăng thu nhập, ổn định đời sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Nam và chính quyền địa phương mong muốn các hộ sử dụng và khai thác có hiệu quả các trang thiết bị vào sản xuất, tự thân không ngừng nỗ lực vươn lên, chí thú làm ăn, làm giàu chính đáng.

NGÔ CHUẨN