Bảng xếp hạng cầu lông thế giới: Nguyễn Thùy Linh áp sát top 20

19/07/2023 - 09:13

Nguyễn Thùy Linh tăng thêm 3 bậc để đứng vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng của liên đoàn cầu lông thế giới.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh nhảy 3 bậc lên vị trí thứ 23 thế giới. Cô đạt được thành tích này sau khi vào tứ kết US Open 2023, tích thêm 3.850 điểm. Đây là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt nữ Việt Nam đạt được từ trước tới nay.

Đứng đầu bảng xếp hạng là tay vợt người Nhật Bản Akane Yamaguchi. Trong top 10 còn có hai tay vợt Đông Nam Á là Intanon và Chochuwong. 

Tại US Open, Thùy Linh lần lượt đánh bại Esther Shi (Mỹ) và Iris Wang (Mỹ) để vào tứ kết. Tuy nhiên cô đã thất bại trước tay vợt hạt giống số 1 Ratchanok Intanon với tỷ số 1-2. Trước đó Thùy Linh cũng dừng bước ở tứ kết Canada Open 2023 trước tay vợt Akane Yamaguchi. 

 

Thùy Linh đạt thứ hạng cao nhất lịch sử cầu lông nữ Việt Nam.

Năm 2023, Thùy Linh đạt phong độ rất ấn tượng. Cô đã vô địch Vietnam International Challenge và á quân Thailand International Challenge. Việc liên tục tham dự các giải World Tour Super giúp Thùy Linh giành nhiều điểm số, cải thiện thứ hạng và tăng kinh nghiệm chinh chiến quốc tế.

"Tôi không còn trẻ nữa. Tôi đã nỗ lực trong nhiều năm qua và bây giờ là thời điểm tôi tỏa sáng, thi đấu nhiều giải quốc tế hơn", Thùy Linh chia sẻ.

Sau US Open, Nguyễn Thùy Linh sẽ trở về nước tập luyện trước khi sang Đan Mạch dự giải vô địch thế giới vào tháng 8. Sau đó, Thùy Linh dự ASIAD ở Hàng Châu (Trung Quốc). Mục tiêu của cô là giành vé dự Olympic Paris 2024.

Top 25 bảng xếp hạng cầu lông thế giới mới nhất.

Theo VTC