Bangladesh đóng cửa trường học trên cả nước do biểu tình bạo lực

17/07/2024 - 14:14

Ngày 16/7, Bangladesh đã yêu cầu tất cả các trường trung học, đại học và trường dòng Hồi giáo trên cả nước đóng cửa cho đến khi có thông báo mới sau khi 6 sinh viên thiệt mạng trong các cuộc biểu tình khiến nhà chức trách phải huy động lực lượng bán quân sự để duy trì trật tự.

Chú thích ảnh

Biểu tình phản đối chính sách tuyển dụng công chức tại Bangladesh. Ảnh: REUTERS

Trong nhiều tuần qua, tại Bangladesh đã diễn ra các cuộc biểu tình phản đối chính sách tuyển dụng công chức của nước này. Các cuộc biểu tình đã leo thang thành bạo lực trong ngày 16/7 khi những người biểu tình và các nhóm sinh viên ủng hộ chính phủ tấn công lẫn nhau khiến cảnh sát phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông. 

Người phát ngôn Bộ Giáo dục M. A. Khair nhấn mạnh lệnh đóng cửa các trường học là nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên, sau khi ít nhất 6 sinh viên đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình bạo lực. Các cuộc biểu tình tiếp diễn tại các thành phố trên cả nước bất chấp lời kêu gọi trước đó của Thủ tướng Sheikh Hasina về việc sinh viên quay lại lớp học.

Ngoài những người thiệt mạng, hàng chục người khác cũng đã bị thương trong các vụ đụng độ trên đường phố tại các thành phố, trong đó có Chittagong, Dhaka. Giao thông tại một số thành phố cũng đã bị đình trệ do hoạt động biểu tình khiến chính quyền phải triển khai Lực lượng Biên phòng bán quân sự tại 5 thành phố lớn, trong đó có Dhaka và Chittagong. 

Trước diễn biến tại Bangladesh, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi chính phủ nước này bảo vệ những người biểu tình trước mọi mối đe dọa hoặc bạo lực.

Theo TTXVN