Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Tân Châu

17/01/2023 - 06:42

 - Năm 2022, cả hệ thống chính trị của TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) tập trung thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế. Trong đó, có vai trò đồng hành, chia sẻ rất lớn của báo chí.

Năm qua, nhờ tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) trên địa bàn TX. Tân Châu tiếp tục khởi sắc, đời sống của nhân dân ngày một nâng lên.

Đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân trên đầu người đạt 86 triệu đồng/người, đạt chỉ tiêu đề ra. Tại cuộc họp mặt báo chí mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái đã thông tin với các phóng viên, lãnh đạo cơ quan thông tấn, báo chí về những thành tựu mà Đảng bộ thị xã đã đạt được. Theo đó, tình hình KTXH trên địa bàn tiếp tục phát triển ổn định, tăng trưởng trên cả 3 khu vực; thực hiện đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND thị xã đã đề ra.

Có được kết quả này, ông Huỳnh Quốc Thái đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc đồng hành, hỗ trợ địa phương, thực hiện tốt vai trò phản biện dư luận. Với TX. Tân Châu, báo chí đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Tân Châu đến các địa phương trong và ngoài tỉnh; cộng đồng người Việt trên thế giới để thông qua đó, hình ảnh về một Tân Châu năng động, đầy nghĩa tình luôn được khắc ghi sâu trong tâm trí của những người con xa quê, của các nhà đầu tư. Đó còn là hình ảnh của một chính quyền năng động, kiến tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân; một chính quyền chuyển từ quản lý sang phục vụ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp.

Trên 20 cơ quan thông tấn, báo chí về dự họp mặt báo chí mừng Đảng, mừng Xuân 2023 tại TX. Tân Châu

Năm 2023, các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết về thị xã, tạo hiệu ứng lớn, giúp Tân Châu nhận được sự đầu tư, hỗ trợ từ Trung ương và tỉnh, triển khai nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi để Tân Châu phát triển. Các công trình đó, bao gồm: Dự án cầu Châu Đốc, Dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng - đoạn từ TX. Tân Châu đến TP. Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp (đường N1), Dự án Khu đô thị Sao Mai (phường Long Thạnh), xây dựng hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu Vĩnh Xương cùng nhiều dự án khác.

“Chúng tôi rất vui mừng khi sự phát triển của thị xã luôn có sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí. Các nhà báo, phóng viên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, kịp thời thông tin, tuyên truyền sâu sắc, nổi bật các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn; phản ánh kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành KTXH, quốc phòng - an ninh của địa phương…”- Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái nhấn mạnh.

Theo ông Thái, năm 2022, với vai trò định hướng dư luận, Báo An Giang cùng các cơ quan báo chí khác đã có những bài viết mang tính lan tỏa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phản ánh kịp thời, sinh động những điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đồng thời thẳng thắn những vấn đề còn tồn tại trong quá trình phát triển của một đô thị vùng đầu nguồn; đề cập nhanh đến những vấn đề mà dư luận đang quan tâm…

Thông tin từ các cơ quan báo chí đã góp phần giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm rõ từng vấn đề cụ thể, qua đó đề ra giải pháp xử lý, khắc phục, giúp địa phương tiếp tục làm tốt công tác định hướng tuyên truyền, đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của nhà nước, tạo ra mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa Đảng với dân.

TX. Tân Châu thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” năm 2022, ngoài sự nỗ lực, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, luôn có sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí. “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ tăng cường những hoạt động phối hợp hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ thông tin để các cơ quan báo chí kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách và giới thiệu nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả của thị xã, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ TX. Tân Châu lần thứ XII đã đề ra, góp phần xây dựng quê lụa ngày càng giàu đẹp, trở thành vùng động lực trong phát triển KTXH ở khu vực phía Bắc của tỉnh”- Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Nguyễn Ngọc Vệ nhấn mạnh.

MINH HIỂN