Báo Đông Nam Á: "Tuyển Việt Nam ghi bàn đẹp nhất mang tên Filip Nguyễn"

08/12/2023 - 08:46

Truyền thông Đông Nam Á bình luận đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh lên, nếu thủ môn Filip Nguyễn khoác áo đội bóng của HLV Troussier tham dự Asian Cup 2023.

Việc Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam khiến truyền thông ở Đông Nam Á quan tâm. Nhiều tờ báo trong khu vực bình luận đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh lên nếu như có thêm thủ thành Filip Nguyễn đứng trong đội hình.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport viết: "Khoảng thời gian chờ đợi đã kết thúc. Đội tuyển Việt Nam vừa ghi bàn thắng đẹp nhất mang tên Filip Nguyễn, cầu thủ từng thi đấu tại giải nhà nghề CH Séc".

Thủ môn Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Mạnh Quân).

"Filip Nguyễn có cha là người gốc Việt, mẹ là người CH Séc. Sau thời gian thi đấu cho các đội trẻ tại CH Séc, thủ môn này tiến lên chuyên nghiệp tại đây. Filip Nguyễn từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải hạng Nhất CH Séc mùa giải 2018-2019", Siam Sport thông tin thêm.

Trước khi trở về Việt Nam thi đấu tại giải V-League, thủ môn Filip Nguyễn từng được gọi vào đội tuyển CH Séc, nhưng anh chưa hề ra sân phút nào.

Thông tin này cũng được tờ Siam Sport lưu ý với độc giả của họ: "Đẳng cấp của Filip Nguyễn được kiểm chứng khi anh được gọi vào đội tuyển CH Séc, tham dự trận đấu với Scotland tại UEFA Nations League vài năm trước".

"Nhưng do Filip Nguyễn chưa ra sân phút nào, nên việc anh thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới sẽ rất dễ dàng. Theo thông tin từ Việt Nam, từ ngày 6/12, Filip Nguyễn sẽ đổi tên theo tên tiếng Việt", vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport của Thái Lan.

Truyền thông Đông Nam Á đánh giá Filip Nguyễn là thủ môn có đẳng cấp (Ảnh: Mạnh Quân).

Một thông tin khác, được tờ nhật báo thể thao của xứ sở Chùa Vàng nhắc đến: "Thủ môn 31 tuổi này đang hy vọng sẽ có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách đội tuyển trước ngày 12/12".

Trong khi đó, tờ Bola Times của Indonesia sớm cảnh báo đội nhà về cái tên Filip Nguyễn: "Đội tuyển Việt Nam sẽ bổ sung thêm vũ khí mới từ thủ môn nhập tịch Filip Nguyễn. Đội tuyển Indonesia cần phải cảnh giác".

"HLV Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) rất kỳ vọng vào thủ môn này. Riêng HLV Troussier muốn đội tuyển Việt Nam có 2 thủ môn chất lượng (người kia là thủ thành Đặng Văn Lâm)", Bola Times thông tin thêm.

Sở dĩ tờ Bola Times phải cảnh báo đội bóng xứ vạn đảo, vì đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ gặp nhau tại vòng bảng Asian Cup 2023. Giải đấu này diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến ngày 10/2/2024, tại Qatar.

Bola Times bình luận: "Nếu không có trở ngại nào đáng kể, Filip Nguyễn sẽ có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023".

"Điều này cũng đồng nghĩa với việc thủ môn sinh ra tại Slovakia (Filip Nguyễn mang quốc tịch CH Séc, nhưng anh sinh ra ở Slovakia) có thể tham dự trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại bảng D, Asian Cup 2023", Bola Times nhấn mạnh.

Theo Dân Trí