Barca toàn thắng La Liga: Phép thuật Hansi Flick

16/09/2024 - 14:50

Barca khởi đầu với thành tích toàn thắng sau 5 vòng La Liga 2024-25, nhờ phong cách bóng đá đầy sức hút của Hansi Flick.

1. Girona là đội bóng kể câu chuyện về phong cách của Barcelona ở mùa giải trước. Một câu chuyện trở thành nỗi đau với rất nhiều người hâm mộ của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Barca Girona.jpg

Barca toàn thắng ở La Liga

Trong câu chuyện đó, Girona của HLV Michel giành chiến thắng cả 2 trận derby Catalunya với cùng tỷ số 4-2.

Những kết quả này khiến chủ tịch Joan Laporta chán ngấy Xavi Hernandez. Chính xác là 2 cuộc đọ sức với Girona đã bị ban lãnh đạo Barca đánh dấu đỏ.

Laporta trở nên lo lắng hơn bình thường trong trận thua đầu tiên trên sân nhà Montjuic (Camp Nou đang cải tạo). “Tôi muốn đuổi anh ta ra ngoài”, thành viên Hội đồng quản trị nhớ lại phản ứng của vị chủ tịch với Xavi.

Nỗi thất vọng và sự tức giận của Laporta tăng lên sau trận lượt về tại Montilivi. “Điều này không được phép xảy ra”.

Barca chia tay Xavi và Hansi Flick xuất hiện, bất chấp ông là nhân vật chính trong nỗi đau lịch sử của đội (thua Bayern Munich 2-8 trong trận đấu thuộc Champions League tại Lisbon, tháng 8/2020).

Ở trung tâm Joan Gamper, bộ phận thể thao của Barca nói rằng CLB “hiện đã có HLV thực sự”. Phản ứng này đến sau chuỗi kết quả ấn tượng từ đầu mùa giải 2024-25.

Hansi Flick Barca Girona.jpg

Flick sớm ghi dấu ấn

Nếu như sự thay đổi trên băng ghế kỹ thuật Barca có một phần nguyên nhân do Michel gây nên, thì giờ đây Laporta có dịp được ăn mừng với quyết định của mình.

2. Barca với Hansi Flick dẫn dắt thắng đậm Girona của Michel 4-1 ngay tại Montilivi. Blaugrana thậm chí dẫn trước 4 bàn.

Lamine Yamal tiếp tục bùng nổ, khi ghi cú đúp. Dani Olmo xuất sắc với bàn thắng trong trận thứ 3 liên tiếp tại La Liga. Pedri ghi bàn còn lại.

Khi ghi bàn thắng thứ 4 cho Barcelona, ​​bàn thứ 2 của anh trong mùa giải, Pedri chạy đến ôm Hansi Flick, sau khi Raphinha yêu cầu các cầu thủ dự bị cùng tham gia ăn mừng.

“Tôi đã nói với Pedri rằng nếu muốn thi đấu, cậu ấy luôn phải đến và ăn mừng cùng tôi”, cựu HLV trưởng tuyển Đức nói đùa.

Ngừng một chút, ông tiết lộ: “Nghiêm túc mà nói, trước trận đấu, Pedri đã nói với tôi rằng trận này cậu ấy sẽ ghi bàn. Đó là lý do cậu ấy đến với tôi”.

Pedri Hansi Flick Barca Girona.jpg

Pedri ăn mừng bàn thắng với Flick

Pedri không che giấu sự hòa hợp với Flick và cũng không giấu giếm khi nói đến sự khác biệt với Barcelona so với mùa giải trước.

“Flick yêu cầu tôi chơi mà không bị áp lực. Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ và điều đó thể hiện trong trận đấu. Đội không sa sút sau 70 hoặc 80 phút và duy trì được thể lực”, Pedri trả lời trong cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo.

Theo chia sẻ từ phòng thay đồ, một vài nhận xét của Pedri và các cầu thủ trong thời gian gần đây khiến Xavi khó chịu.

Pedri không cảm thấy e ngại trước sự tức giận của Xavi. Ngược lại, anh tiếp tục bộc lộ sự khác biệt sau một trận đấu khác mà Barcelona áp đảo đối thủ, lần này là đối thủ khiến họ ê chề nhất mùa giải vừa qua.

“Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều”, Pedri giải thích. “Chúng tôi rất rõ ràng về những gì HLV yêu cầu ở từng người và cách định vị bản thân”.

3. Pedri đang tìm lại phiên bản tốt nhất với Flick, giống như Robert Lewandowski - người không thoải mái với Xavi trong phần lớn giai đoạn mùa trước.

Lamine Barca Girona.jpg

Lamine tham gia vào bàn thắng trong cả 5 trận

Raphinha và Dani Olmo tiến bộ hơn với những vai trò mới mà Flick khai phá. Trên tất cả là Lamine Yamal, tác giả 3 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo.

Không ai quan trọng hơn Yamal trong chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Barca tại La Liga (trận nào anh cũng tham gia vào ít nhất 1 bàn thắng). “Lamine đã tạo ra sự khác biệt, cậu ấy ép sân rất tốt và điều đó rất quan trọng”, Flick khen ngợi.

Nhà cầm quân người Đức nói về phong cách mà đội đang vận hành: “Điều quan trọng khác là mọi người phải cùng tạo sức ép. Sự kết hợp giữa tài năng và áp lực đó rất tốt cho chúng tôi. Lamine luôn chơi rất tốt”.

Barca mới của Flick về cơ bản cũng gây bất ngờ cho chính đối thủ Girona. “Họ rất vượt trội. Đó là một Barca tuyệt vời. Chúng tôi chưa thể vượt qua áp lực đầu tiên từ họ”, Michel thua tâm phục khẩu phục.

Sau tất cả, Flick vẫn thận trọng. “Chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ và chuẩn bị tốt cho từng trận đấu. Bạn phải đi từng bước một. Chúng tôi không thể dừng lại. Chúng tôi phải tiếp tục”.

Giữa tuần này, vòng bảng Champions League phiên bản mới khởi tranh, với lịch thi đấu và áp lực tăng lên. Flick thận trọng là điều dễ hiểu, nhằm giúp kiểm soát đôi chân các cầu thủ trên mặt đất.

Theo Vietnamnet