Bắt đối tượng làm giả chứng minh nhân dân, mở và bán tài khoản ngân hàng

19/07/2023 - 05:42

Sau khi làm giả hàng loạt chứng minh nhân dân (CMND), Nguyễn Thế Tuấn và Võ Trọng Huy tìm đến các chi nhánh ngân hàng để mở tài khoản mạo danh rồi bán kiếm tiền. Việc làm này đã tiếp tay cho đối tượng khác chiếm đoạt số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng.

Ngày 18/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Thế Tuấn (SN 1989, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) và Võ Trọng Huy (SN 1988, trú tại xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Các đối tượng Nguyễn Thế Tuấn và Võ Trọng Huy. (Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An)

Trước đó, công an nhận được đơn trình báo của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An về việc bị một nhóm người sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản với số tiền rất lớn.

Sau khi thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Nguyễn Thế Tuấn và Võ Trọng Huy. Quá trình khám xét nhà hai đối tượng này, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều giấy CMND giả, các thẻ ngân hàng, thẻ sim 4G, giấy tờ ghi chép thông tin các tài khoản ngân hàng và mật khẩu…

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, trong thời gian từ tháng 5 – 7/2023, Tuấn và Huy đã sử dụng giấy CMND giả đến các trụ sở ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… lập nhiều tài khoản ngân hàng mạo danh. Sau đó, Tuấn và Huy đã bán những tài khoản ngân hàng mạo danh này cho một kẻ sử dụng tài khoản Telegram có tên “H.N” với giá từ 1 – 1,5 triệu đồng/tài khoản.

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ trong vụ án. (Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An)

Với phương thức, thủ đoạn trên, Tuấn và Huy đã thực hiện trót lọt nhiều vụ, thu về số tiền lớn. Riêng đối tượng sở hữu tài khoản Telegram “H.N” đã sử dụng tài khoản ngân hàng mạo danh mua được để đột nhập trái phép vào hệ thống giao dịch của ngân hàng, chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo NGUYỄN THỊ HOÀN (dangcongsan.vn)