Bắt giam kẻ lừa chạy dự án bến du thuyền ở Đà Nẵng, chiếm đoạt 18 tỷ đồng

09/08/2023 - 19:53

Cầm nhận tổng cộng 18 tỷ đồng của ông K. với cam kết sẽ 'chạy' được quyết định chấp thuận đầu tư dự án bến du thuyền ở Đà Nẵng nhưng không thực hiện.

Ngày 9/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Nho Cầm (60 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2018, biết được UBND TP Đà Nẵng có chủ trương kêu gọi đầu tư Dự án Bến du thuyền khu vực Cảng Sông Hàn, ông L.B.K. (Giám đốc một công ty du lịch) muốn đầu tư vào dự án này nên tìm hiểu về thủ tục, tính khả thi của dự án.

Qua kết nối, Cầm đưa ra thông tin gian dối, có thể “chạy” được quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với điều kiện ông K. phải đưa một số tiền để quan hệ ngoại giao.

Cơ quan công an tống đạt quyết định bắt giam Nguyễn Nho Cầm.

Sau khi nhận tiền, Cầm cam kết chậm nhất đến ngày 30/3/2019 sẽ giao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cho ông K.

Tuy nhiên đến ngày hẹn, Cầm không thực hiện và liên tục hứa hẹn thêm thời gian ông K. trình báo công an.

Qua điều tra, công an xác định Cầm đã nhận tổng cộng 18 tỷ đồng của ông K. và chiếm đoạt chứ không “chạy” được chủ trương chấp thuận đầu tư dự án như cam kết.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý Cầm và các đối tượng liên quan.

Theo CHÂU THƯ (VTC News)