Bắt giữ đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

10/09/2023 - 17:22

Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Chí Thanh vì đã có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng chục tỉ đồng từ đơn tố giác của một số người dân.

Chiều 10-9, tin từ Công anh tỉnh Hà Tĩnh cho hay đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Chí Thanh (SN 1976, ngụ TP.Thủ Đầu Một, tỉnh Bình Dương) về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào ngày 4-8, công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn tố giác của một số công dân ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tố cáo Thanh có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ Thanh (áo thun màu đen). Ảnh Công an Hà Tĩnh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ để làm rõ nội dung vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, không để đối tượng bỏ trốn, ngày 9-9, lực lượng chức năng đã tiến hành hành lệnh bắt và dẫn giải Thanh từ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương về tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh để phục vụ điều tra.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Người lao động