Bắt nguyên lãnh đạo, nhân viên ngân hàng Agribank ở Đắk Lắk

30/08/2020 - 19:30

Công an bắt nhiều nguyên lãnh đạo ngân hàng Agribank Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột) do vi phạm quy định trong hoạt động ngân hàng.

Chiều 30-8, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố và bắt giam nguyên lãnh đạo cùng nhiều thuộc cấp khác tại ngân hàng Agribank Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi phạm quy định trong hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

4 nghi can là: Trần Đình Tuấn (SN 1958, là nguyên Giám đốc Agribank Hòa Thắng; Bùi Thị Như An (SN 1974, nguyên Phó giám đốc); Nguyễn Trường Sơn (SN 1982, nguyên Trưởng phòng tín dụng); Nguyễn Văn Tuất (SN 1983, nguyên Phó phòng tín dụng).

Các nghi can bị bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, các nghi can trên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao đã làm sai quy định của pháp luật liên quan đến số tiền cho vay nhiều hợp đồng tín dụng.

Các nghi can trên thừa nhận đã ký kết hợp đồng cho khách hàng vay vốn nâng khống giá trị tài sản đảm bảo khi thẩm định để khách hàng vay số tiền cao hơn so với giá trị thực tế đối với nhiều hợp đồng.

Với sự việc trên, ngân hàng Agribank Hòa Thắng không thu hồi nợ vay vì tài sản thế chấp xử lý không đủ thu hồi nợ; cấp tín dụng không có tài sản đảm bảo hoặc cho vay không có tài sản đảm bảo dẫn đến không thu hồi nợ vay, gây thiệt hại và thất thoát hàng chục tỷ đồng.

Theo THANH HẢI (VTC News)

 

Liên kết hữu ích