Bắt nhóm làm giả giấy tờ để lừa đảo

27/11/2019 - 09:08

Các đối tượng liên kết với nhau làm giả các loại giấy tờ bổ nhiệm, trúng tuyển đại học, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người trên 15 tỷ đồng.

Ngày 26-11, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã bắt tạm giam nhóm đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, theo lệnh của TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Trước đó, qua xét xử hình sự sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Ngãi, đã tuyên xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức đối với Lê Thị Kim Huệ (31 tuổi, trú tại xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) 19 năm tù giam; Lê Thị Mỹ Thùy (33 tuổi, ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) 24 năm tù giam và Võ Tài (55 tuổi, ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) 5 năm tù giam.

Đồng thời, xử phạt Nguyễn Văn Tân (26 tuổi, ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) 3 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng trên đã liên kết với nhau trong đường dây làm dây làm giả các loại giấy tờ bổ nhiệm, trúng tuyển đại học, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người trên 15 tỷ đồng.

Các đối tượng bị bắt đã được bàn giao cho Trại tạm giam Công an tỉnh giam giữ, quản lý, đảm bảo công tác xét xử phúc thẩm và thi hành án theo quy định pháp luật.

Theo Công an nhân dân

 

Liên kết hữu ích