Bắt 'nữ quái' lập Facebook chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng

05/08/2020 - 07:58

Nhặt được Chứng minh nhân dân của người khác, Ngọc lên mạng xã hội lập tài khoản Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền là 3,5 tỷ đồng.

Ngày 4-8, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, vừa phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ Trần Thị Ngọc (SN 1997, trú TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu) để làm rõ hành vi “Sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, từ thông tin trình báo của người dân về việc bị một đối tượng dùng tài khoản Facebook mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi và Nguyễn Nhi lừa rao bán các tour du lịch giá rẻ, booking phòng khách sạn, giá máy bay giá rẻ, hợp lý sau đó chiếm đoạt tiền của khách chuyển.

Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc điều tra, cùng với những thông tin củng cố được, cơ quan Công an xác định Trần Thị Ngọc là kẻ đã thực hiện hàng loạt vụ chiếm đoạt tiền với các chiêu trò như đã phản ánh.

Đối tượng Trần Thị Ngọc tại CQĐT. Ảnh CH

Sau qua trình thu thập chứng cứ, cơ quan Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp với Công an TP Lai Châu bắt giữ đối tượng trên lại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Tang vật thu giữ gồm 4 thẻ ATM, 3 điện thoại di động và số tiền trên 100 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận nhặt được một CMND mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi. Sau đó, đối tượng đã sử dụng CMND này để mở 2 tài khoản tại 2 ngân hàng khác nhau.

Đồng thời, Ngọc lập 2 tài khoản Facebook với hình đại diện là ảnh của người khác được đối tượng tải về qua mạng.

Ngọc đăng tải các thông tin hình ảnh đặt tour du lịch giá rẻ, vé máy bay, mua bán mỹ phẩm, khẩu trang. Khi người khác chuyển tiền cọc vào tài khoản khoản ngân hàng đã lập, Ngọc liền chặn tài khoản Facebook của các bị hại.

Bằng thủ đoạn trên, từ giữa năm 2017 đến nay, Trần Thị Ngọc đã lừa đảo, chiếm đoạt của hàng trăm người khắp cả nước với số tiền giao dịch trên 3,5 tỷ đồng.

Theo ĐỨC CHUNG (Công Lý)