'Bầy cáo' tiếp sức 'Quỷ đỏ' vào Top 3

13/07/2020 - 13:56

Leicester đang cho thấy sự đuối sức của mình trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới khi bất ngờ để thua Bournemouth trên sân Vitality ở vòng 35 Ngoại hạng Anh (Premier League). Trận thua tai hại này khiến "Bầy cáo" chẳng những không đòi lại được vị trí thứ 3 từ tay Chelsea, mà còn đứng trước nguy cơ bị Man United hất văng khỏi Top 4.

Jamie Vardy mở tỷ số trận đấu. Ảnh: PA

Chelsea vừa thảm bại dưới tay Sheffield United trước đó nên hy vọng mở ra trước mắt Leicester khi chỉ cần có điểm trước Bournemouth, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, "Bầy cáo" đã không thể tận dụng thành công cơ hội mà còn để lỡ một cách đáng tiếc.

Mọi thứ mở đầu khá thuận lợi cho thầy trò HLV Brendan Rodgers khi tiền đạo Jamie Vardy tận dụng thành công pha phá bóng không dứt khoát của trung vệ Lloyd Kelly phía Bournemouth khi cản phá pha treo bóng khó chịu của Iheanacho. Với bàn thắng mở tỷ số này, cựu tiền đạo tuyển Anh đã có lần lập công thứ 23 từ đầu mùa. Tiền đạo sinh năm 1987 đang có cơ hội lớn để giành ngôi Vua phá lưới lần thứ 2 trong sự nghiệp khi đã hơn người bám đuổi là Aubameyang (Arsenal) tới 3 bàn.

Leicester chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp 1. Phút phút 66, thủ môn kỳ cựu Kasper Schmeichel phát bóng bật người đồng đội Wilfred Ndidi và Callum Wilson không bỏ qua cơ hội đột phá vào vòng cấm, buộc chính Ndidi phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11m, Junior Stanislas dễ dàng mang về bàn gỡ hòa 1 - 1 cho đội chủ nhà Bournemouth.

Mọi thứ sụp đổ nhanh chóng với Leicester khi chỉ chưa đầy 1 phút sau, Bournemouth đã có bàn thắng thứ hai với pha phản công cực nhanh và người lập công là Dominic Solanke.

Ngay sau bàn thắng, Callum Wilson bên phía Bournemouth vào lưới nhặt bóng đã bị trung vệ Soyuncu của Leicester tấn công khi cả hai còn bên trong khung gỗ. Trọng tài chính ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ dành cho Soyuncu vì hành vi phi thể thao này.

Chú thích ảnh

Solanke lừa bóng qua 2 chân thủ môn Schmeichel, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng. Ảnh: DM

Thiếu người, nhà cựu vô địch Premier League phải trả giá khi để thủng lưới thêm 2 lần ở những phút còn lại. Phút 83, trung vệ Jonny Evans có pha đá phản lưới nhà và đến phút 87, Dominic Solanke lại chớp cơ hội cực nhanh để ghi bàn ấn định chiến thắng không tưởng 4 - 1 cho Bournemouth.

Trận thua khiến Leicester phải dậm chân ở vị trí thứ 4 với 59 điểm và có nguy cơ bị đá văng khỏi nhóm đội có vé dự Champions League mùa sau nếu Man United vượt qua Southampton ở trận đấu muộn vòng 35 vào rạng sáng 14-7.

Trong khi đó, với 3 điểm quý giá ở trận đấu này, đội chủ nhà Bournemouth thắp lại cơ hội trụ hạng.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Bournemouth: Ramsdale, Rico, Kelly, Ake, Stacey, Danjuma, Lerma, Gosling, Brooks, Wilson, Solanke.

Leicester: Schmeichel, Fuchs, Evans, Soyuncu, Justin, Ndidi, Tielemans, Albrighton, Perez, Vardy, Iheenacho.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)