Bayern Munich đánh bại Barcelona trên "đấu trường" Champions League

09/12/2021 - 08:34

Bayern Munich đã khép lại vòng bảng Champions League mùa này một cách hoàn hảo, khi có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Barcelona ở lượt trận cuối.

Mueller và động đội tiếp tục khiến Barcelona phải ôm hận. (Nguồn: AS)

Thomas Mueller cùng với Lery Sane và Jamal Musiala đã thay nhau "phá lưới" Marc-Andre ter Stegen, để giúp Hùm xám thêm một lần nữa “gieo sầu” cho đội bóng xứ Catalunya.

Với chiến thắng này cùng việc Benfica đánh bại Dinamo Kiev, Bayern Munich chính thức tiễn Barcelona khỏi đầu trường Champions League ngay từ vòng bảng.

Đây là lần đầu tiên, "gã khổng lồ xứ Catalunya" bị loại khỏi giải đấu từ vòng bảng sau 21 năm. Lần gần nhất mà Barcelona ngậm ngùi dừng bước từ vòng bảng diễn ra ở mùa giải 2000-2001. Ở mùa đó, Barcelona với những cái tên như Rivaldo, de Boer hay Luis Enrique trong đội hình đã bị loại khi xếp thứ 3 sau AC Milan và Leeds United.

Việc Barcelona bị loại khỏi Champions League sẽ khiến nhiều Cule buồn bã, nhưng đây là kết quả không quá bất ngờ sau những gì mà đội chủ sân Camp Nou đã thể hiện.

Còn với Bayern Munich, chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann giành 18 điểm tuyệt đối sau 6 lượt trận - ngang bằng thành tích của Liverpool và Ajax.

Với những gì đã thể hiện, Hùm xám xứ Bavaria chắc chắn sẽ là đối thủ mà các đội nhì bảng muốn tránh nhất ở vòng 1/8.

Tại vòng đấu này, ngoại trừ đội cùng bảng Benfica, những đối thủ mà Bayern có thể phải chạm trán gồm: Paris Saint-Germain, Atletico, Sporting CP, Inter Milan, Red Bull Salzburg hoặc đương kim vô địch Chelsea.

Theo TTXVN