Bayern Munich đếm ngược ngày bảo vệ thành công Đĩa bạc

11/06/2020 - 15:58

ĐKVĐ Bayern Munich đã giành 70 điểm sau 30 trận và hiện hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 2 Dortmund (63 điểm), trong khi Bundesliga 2019 - 2020 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là hạ màn, đồng nghĩa với việc Bayern chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng nữa là sẽ bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Ngày thầy trò HLV Hansi Flick bảo vệ chức vô địch Bundesliga đã đến rất gần.

Bayern càng chơi càng hay ở giai đoạn cuối mùa giải. Ảnh: Eurosports.

Ba vòng sắp tới Hùm xám lần lượt gặp M’Gladbach (sân nhà), Werder Bremen (sân khách) và Freiburg (sân nhà). Giành chiến thắng trước những đối thủ này được xem là nhiệm vụ không quá khó khăn đối với Hùm xám xứ Bavaria. Trong những đối thủ này chỉ có M’Gladbach đang cạnh tranh quyết liệt một suất dự Champions League mùa tới và từng thắng Bayern với tỷ số 2 - 1 ở lượt đi là được đánh giá có thể gây khó với đội bóng chủ sân Allianz Arena.

Nếu ở vòng đấu 31, cả Bayern và Dortmund đều thắng, khi ấy, Bayern có 73 điểm còn Dortmund có 66 điểm và khoảng cách vẫn là 7 điểm. Hùm xám có thể chờ tới vòng 32.

Chú thích ảnh

Những nỗ lực bám đuổi của Dortmund đang dần trở nên vô vọng. Ảnh: Eurosports.

Bayern có thể vô địch ngay vòng 31 đến 99% nếu như Dortmund hòa ở vòng đấu này. Vì khi ấy khoảng cách giữa 2 đội là 9 điểm và chỉ còn 3 vòng... Trong trường hợp Bayen thua ở 3 vòng cuối mà Dortmund thắng cả 3 vòng thì 2 đội bằng điểm nếu xét về hiệu số thì Bayern đang là +60 còn Dortmund là +46 vậy để Dortmund ghi 14 bàn trong 4 trận trung bình 4/4 rất khó khăn...

Ngay sau khi Bundesliga 2019 - 2020 được phép trở lại khi dịch COVID-19 bớt nóng tại châu Âu, Bayern Munich đã chứng tỏ vị thế của một "ông lớn" khi liên tục có những chiến thắng vang dội và đậm trước những đối thủ tại các vòng đấu. Đoàn quân của HLV Hansi Flick duy trì thành tích toàn thắng, trong đó đánh bại những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Dortmund và cuối tuần qua là Leverkusen.

Màn ngược dòng giành chiến thắng 4 - 2 để có được trọn vẹn 3 điểm trước Leverkusen giúp Bayern tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là đại kình địch Dortmund, qua đó tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch. Với tình hình hiện tại, hy vọng để kình địch Dortmund ngăn cản Bayern giành chức vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp và thứ 30 trong lịch sử là rất nhỏ.

Chú thích ảnh

HLV Hansi Flick giúp Bayern Munich tìm lại niềm tin và sự kiêu hãnh của một nhà vô địch. Ảnh: Eurosports.

Ở bán kết cúp Quốc gia Đức 2019 - 2020 diễn ra rạng sáng 11/6, Bayern Munich đã đánh bại Frankfurt 2 - 1 để đoạt vé vào chơi trận chung kết gặp Bayer Leverkusen. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 4/7. Với chiến thắng này, Bayern đã nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ lên con số 21 (thắng 20, hòa 1). Đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ từ mùa giải 2013 - 2014.

Thực tế sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Dortmund ở vòng 28 Bundesliga và nới rộng khoảng cách với chính đối thủ này lên thành 7 điểm khi giải chỉ còn 6 vòng thì Bayern Munich coi như đã cầm chắc đĩa bạc trong tay. Giờ thì khó đội nào có thể cản bước Bayern nữa mà người ta chỉ tính xem ngày họ vô địch. Cuộc đua vô địch Bundesliga thực chất đã an bài và chỉ có Bayern cạnh tranh với chính Bayern mà thôi.

Dù gần như đã chạm tay vào chức vô địch Bundesliga mùa này, HLV Hansi Flick vẫn yêu cầu các học trò giữ tập trung và tiếp tục hướng đến những chiến thắng.

"Tôi đang suy nghĩ cách để toàn đội giữ tập trung cao độ. M’Gladbach không phải đội dễ chơi. Chúng tôi mang theo những gì tốt nhất đang có và sẵn sàng thể hiện hết mình. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành chiến thắng trước, ngay cả khi điều đó sẽ khó khăn. Chúng tôi muốn giãn cách điểm số với Dortmund thật rộng".

Chú thích ảnh

Dưới thời HLV Hansi Flick, những "lão tướng" của Hùm xám lại liếp tỏa sáng. Ảnh: Eurosports.

Có thể thấy rõ, ngày thầy trò HLV Hansi Flick giành danh hiệu vô địch Bundesliga 2019 - 2020 đã rất gần. Bundesliga kết thúc mùa giải vào cuối tháng 6 và Champions League sẽ trở lại vào tháng 7, có thể hơi sớm, nhưng Bayern đã có thể nghĩ về đấu trường quan trọng ngay từ lúc này. Ở lượt đi vòng 1/8, đội quân của HV Flick dễ dàng có chiến thắng 3 - 0 ngay trên sân đối thủ Chelsea, rộng cửa vào tứ kết.

Lịch thi đấu vòng 31 Bundesliga 2019 - 2020:
Ngày 13-6     
1 giờ 30: Hoffenheim - RB Leipzig
20 giờ 30: FC Koln - Union Berlin
20 giờ30: Dusseldorf - Dortmund
20 giờ 30: Hertha Berlin - Frankfurt
20 giờ 30: Paderborn - Bremen
20 giờ 30: Wolfsburg - Freiburg
23 giờ 30: Bayern Munich - M'Gladbach

Ngày 14-6
20 giờ 30: Mainz 05 - Augsburg
23 giờ:  Schalke 04 - Leverkusen

Bayern từng phải đối mặt với một mùa bóng tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Cho đến vòng 19, Hùm xám mới chỉ có đúng 1 lần chiếm ngôi đầu bảng (vòng 6). Ngai vàng Bundesliga của họ còn bị rất nhiều đội bóng cạnh tranh, từ Dortmund, M’gladbach cho đến kẻ nổi loạn RB Leipzig. Nhưng từ một mùa giải tưởng như bỏ đi đó, Bayern lại đang biến nó thành mùa giải của những kỷ lục.

Thầy trò HLV Hansi Flick không chỉ đã chiếm lại ngôi vị số 1 của Bundesliga, mà còn tạo ra những kỳ tích ấn tượng chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Dưới sự dẫn dắt của người hùng bất đắc dĩ Hansi Flick sau khi lên thay HLV Niko Kovac hồi đầu tháng 11/2019, Bayern đã giành tới 46/48 điểm tối đa ở 16 vòng gần đây, với 1 trận hòa và 15 chiến thắng. Flick giúp Bayern Munich tìm lại niềm tin và sự kiêu hãnh của một nhà vô địch. Đây là yếu tố mà Hùm xám đánh mất trong giai đoạn đầu mùa giải.

Với thêm 4 bàn vào lưới Leverkusen, Bayern đã có tới 90 pha lập công sau 30 vòng mùa này. Đây chính là kỷ lục trong lịch sử Bundesliga.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)