Bayern Munich đòi lại ngôi đầu Bundesliga sau chiến thắng 'hủy diệt'

18/10/2021 - 08:30

Giành chiến thắng đậm 5-0 trước Leverkusen, Bayern Munich đòi lại ngôi đầu Bundesliga từ Dortmund và có màn chạy đà thuận lợi cho trận làm khách trên sân Benfica tại Champions League.

Bayern trở lại ngôi đầu Bundesliga. (Nguồn: Getty Images)

Bayern Munich đã tìm lại được niềm vui sau trận thua trước Eintracht Frankfurt bằng chiến thắng "hủy diệt" 5-1 ngay trên sân của Bayer Leverkusen ở trận cầu tâm điểm vòng 8 Bundesliga.

Thậm chí, Bayern còn "hạ gục nhanh" đối thủ khi ghi đến 5 bàn thắng ngay trong hiệp 1 của trận đấu.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đòi lại ngôi đầu Bundesliga từ tay Dortmund. Bayern hiện đang có 19 điểm sau 8 vòng đấu, hơn Dortmund 1 điểm.

Tại BayArena, Bayern Munich dễ dàng kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 của Robert Lewandowski sau đường căng ngang thuận lợi của Upamecano.

Đến phút 30, từ một đợt triển khai tấn công, Lewandowski dứt điểm ngay trước vòng cấm sau nỗ lực của Davies, nhân đôi cách biệt và mở ra "cơn mưa bàn thắng" sau đó.

Sau bàn thua này, Leverkusen đã sụp đổ rất nhanh và để cho Bayern có thêm ba bàn thắng nữa chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút.

Thomas Mueller gia tăng cách biệt lên thành 3-0 ở phút 34 sau pha bóng nhạy cảm, trước khi Gnabry lập cú đúp với các bàn thắng ở phút 35 và 37.

Dẫn trước 5 bàn, Julian Nagelsmann quyết định rút các cầu thủ trụ cột ra sân nghỉ ngơi trong hiệp 2, nên Bayern có phần thi đấu trùng xuống.

Trong khi đó, Bayer Leverkusen nỗ lực thi đấu nhưng chỉ ghi được một bàn danh dự của Patrik Schick ở phút 55.

Thắng đậm Leverkusen, Bayern trở lại ngôi đầu Bundesliga và có màn chạy đà thuận lợi cho chuyến làm khách trên sân Benfica tại Champions League vào ngày 21-10 tới đây.

Bên kia chiến tuyến, Leverkusen vẫn đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng đã để cho Bayern bỏ xa đến 3 điểm.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)