Bé trai 1 tuổi tử vong vì 'bảo mẫu' không có nghiệp vụ

05/07/2023 - 20:16

Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) xác định bị can Chu Uyển Vân dù không được đào tạo, không có nghiệp vụ, nhưng vẫn nhận trông trẻ

Ngày 5-7, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Uyển Vân (SN 1996, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) để điều tra về tội Vô ý làm chết người, quy định tại khoản 1, điều 128 Bộ luật hình sự.

Công an huyện Gia Lâm xác định, trong vụ án này, có lỗi từ nhiều phía. Phía bị can Vân nhận thức quá dễ dãi, mặc dù không được đào tạo, không có nghiệp vụ, nhưng vẫn nhận trông trẻ. Còn phía gia đình bé trai, dù chưa có điều kiện kiểm chứng, đánh giá về điều kiện cơ sở vật chất và năng lực người trông giữ, nhưng vẫn vô tình đưa con đến gửi.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 10 giờ ngày 10-1-2023, Công an xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm nhận được tin báo về việc tại căn hộ ở một khu chung cư trên địa bàn, có 1 trẻ em tử vong. Vào cuộc xác minh, Công an xã Đa Tốn xác định nạn nhân là bé trai sinh năm 2022, tên là N.B.K.. Bố cháu K. là anh N.Q.T. (SN 1983) và mẹ là chị N.B.H. (SN 1994).

Qua điều tra, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 9-1, chị H. đưa cháu K. đến gửi Chu Uyển Vân để thuê trông với giá 250.000 đồng/ngày. Đến 7 giờ ngày 10-1, Vân cho cháu K. uống sữa do mẹ của cháu pha sẵn từ trước trong bình mang theo. Cháu K. uống được khoảng 100 ml thì ngủ, sau đó Vân bế bé trên tay khoảng 2 phút rồi đưa cháu vào trong phòng ngủ, đặt bé cạnh con của Vân, rồi ra ngoài dọn dẹp.

Sau khoảng 10 phút, Vân nghe thấy tiếng ho từ trong phòng ngủ vọng ra, nhưng vì đang bận dọn dẹp nên không vào xem.

Sau khi xong việc, Vân vào thì thấy cháu K. đang ho và có dịch ở mũi, nên đã lau cho bé. Tiếp đó, Vân bế cháu K. ra ngoài phòng khách. Tại đây, Vân đặt cháu K. nằm nghiêng và vỗ lưng thì thấy cháu K. tiếp tục nôn ra dịch ở mũi và miệng. Thấy vậy, Vân luống cuống tìm cách sơ cứu cho cháu K. và gọi cấp cứu 115.

Ngay lập tức, Vân gọi điện báo cho mẹ cháu K. biết. Đến khoảng 8 giờ 15 phút cùng ngày, nhân viên y tế tới sơ cứu cho cháu K., nhưng không có tiến triển gì nên chị H. đã đề nghị đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Gia Lâm cấp cứu và được tổ cấp cứu 115 hỗ trợ đưa đi.

Tại bệnh viện, các y, bác sĩ tiếp tục cấp cứu cho cháu K., nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Theo HỮU HƯNG (Người Lao Động)