Bị Nottingham Forest cầm hòa, Man City mất ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

19/02/2023 - 08:29

Man City mất ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau khi bị Nottingham Forest cầm hòa với tỉ số 1-1 ở vòng 24.

Chiến thắng của Arsenal trong trận đấu sớm vòng 24 Ngoại Hạng Anh tạo ra áp lực cho Man City. Nhà đương kim vô địch phải đánh bại Nottingham Forest trên sân khách để giành lại ngôi đầu bảng. Dù gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự của đối thủ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn rời sân với 3 điểm.

Man City nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo và gây sức ép dồn dập ngay từ đầu. Theo thống kê của Whoscored, tỉ lệ kiểm soát bóng của đội khách trong hiệp một lên tới gần 85%.

Man City áp đảo Nottingham Forest cả trận.

Trong khi đó, Nottingham Forest chủ động giữ đội hình thấp với quân số đông che chắn trong vòng cấm. Man City có thể dồn ép nhưng rất chật vật trong việc tìm khoảng trống để phối hợp và dứt điểm ở gần khung thành đối thủ. Trước hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà, Man City chỉ có một cú sút trúng đích trong hiệp một. Tuy nhiên, đó là tình huống mang đến bàn mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch. Khoảnh khắc bùng nổ của Bernardo Silva với một cú sút xa đẹp mắt giúp Man City vượt lên ở cuối hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục áp đảo. Những cơ hội tốt của đội khách xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là khi Nottingham Forest cố gắng giữ bóng và đẩy cao đội hình tấn công. Erling Haaland có nhiều khoảng trống hơn và tiến rất gần đến bàn thắng với một cú sút trúng xà.

Nottingham Forest không tạo ra mối đe dọa đáng kể nào cho Man City trong hầu hết trận đấu. Tuy nhiên, họ chỉ cần một pha phối hợp tốt để khiến đối thủ mất điểm.

Man City đánh rơi chiến thắng ở cuối trận.

Đội chủ nhà khiến Man City và các khán giả bất ngờ với tình huống tấn công ở cánh phải từ sân nhà ở phút 84. Hàng thủ đội khách hời hợt đến khó hiểu, để Morgan Gibbs-White xâm nhập vòng cấm dễ dàng và kiến tạo cho Chris Wood dứt điểm vào lưới trống.

Man City dốc toàn lực tấn công trong những phút cuối trận nhưng không kịp tái lập thế dẫn bàn. Bị cầm hòa trên sân của Nottingham Forest, Man City mất ngôi đầu bảng sau vòng 24.

Kết quả: Nottingham Forest 1-1 Man City
Ghi bàn

Nottingham Forest: Wood (84')

Man City: Silva (41')

Theo MẠNH KHỞI (VTC News)