'Bộ mặt' khác nhau của những ứng viên vô địch UEFA Nations League 2020 - 2021

08/09/2020 - 07:55

Những ứng cử viên cho chức vô địch UEFA Nations League 2020 - 2021 như Pháp, Anh, Bồ Đào Nha, Đức, Tây Ban Nha hay Italy đã xuất trận và có những màn thể hiện rất khác nhau.

Mọi thứ vẫn đang khá khó khăn với tuyển Đức. Ảnh: Eurosports

Nếu như việc đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc trước đội bóng rất mạnh là Tây Ban Nha đúng vào phút cuối cách đây vài ngày, tuyển Đức đã gây thất vọng khi để Thụy Sỹ cầm hòa 1 - 1 ở lượt trận thứ 2 bảng A4 diễn ra ngày 7/9.

Hành quân đến Basel, đội bóng lọt vào đến bán kết UEFA Nations League mùa trước vẫn chưa thể có được đội hình mạnh nhất, nhưng với những tên tuổi hiện có trong đội hình, đoàn quân của HLV Joachim Low vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà Thụy Sĩ.

Mọi thứ khá thuận lợi cho "Xe tăng" Đức khi có khởi đầu hoàn hảo với bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 14 do công của Ilkay Gundogan. Nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, tuyển Đức nhanh chóng đánh rơi ưu thế dẫn điểm của mình khi phải nhường thế trận lại cho đội chủ nhà và để cho Thụy Sĩ gỡ hòa ở phút 57.

Qua 2 lượt đấu, đội bóng của HLV Joachim Loew vẫn chưa thể giành chiến thắng. Kết quả này khiến họ chỉ đứng thứ 3 trong bảng. Họ phải xếp sau cả Ukraine, đội để thua Tây Ban Nha tới 0 - 4 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

Chú thích ảnh

Tây Ban Nha tạm bứt lên ở bảng đấu "từ thần". Ảnh: Eurosports

Trên sân nhà Alfredo Di Stefano, Tây Ban Nha đã cho thấy sự quyết tâm và khát vọng chiến thắng khi chơi bùng nổ trước Ukraine. Với 3 điểm có được, đội bóng xứ đấu bò đã vươn lên dẫn đầu bảng A4 với 4 điểm sau 2 vòng đấu.

Nhà ĐKVĐ UEFA Nations League Bồ Đào Nha đã khẳng định sức mạnh với màn khởi đầu hoàn hảo khi xuất sắc đánh bại Croatia với tỷ số 4 - 1. Thắng lợi này giúp họ duy trì được mạch trận bất bại kể từ khi UEFA Nations League ra đời.

Chú thích ảnh

Bồ Đào Nha khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ giải đấu. Ảnh: Eurosports

Trận thắng Croatia, Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo do siêu sao thuộc biên chế CLB Juventus này bị đau chân. Nhưng điều đó có thể thấy Bồ Đào Nha bây giờ không còn quá phụ thuộc vào Ronaldo, cầu thủ từng sắm vai đầu tàu nhưng đã bước sang tuổi 35. Những tài năng trẻ như Joao Felix hay Bruno Fernande đang làm rất tốt vai trò của mình trong màu áo đội bóng bã trầu.

Trước khi hội quân, đương kim vô địch World Cup Pháp nhận tin dữ khi 2 tiền vệ ngôi sao Paul Pogba và Tanguy Ndombele bị dương tính với virus SARS-CoV-2. Cùng với đó, nhiều ngôi sao bị chấn thương hoặc được cho nghỉ vì thi đấu quá nhiều ở Champions League mới đây như Kingsley Coman, Blaise Matuidi, Corentin Tolisso, Benjamin Pavard, Aymeric Laporte... tuyển Pháp mất gần chục ngôi sao khi bước vào UEFA Nations League.

Chú thích ảnh

Mbappe giúp tuyển Pháp có chiến thắng ngay ở trận mở màn. Ảnh: Eurosports

Tuy nhiên, với dàn ngôi sao chất lượng như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, N'Golo Kante đoàn quân của HLV Didier Deschamps vẫn cho thấy mình là đội tuyển hàng đầu châu Âu ở thời điểm này. Ở lượt trận ra quân, tuyển Pháp đã có chiến thắng 1 - 0 trước Thụy Điển với pha làm bàn duy nhất của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe.

Sức mạnh của tuyển Pháp sẽ được kiểm chứng vào ngày 9/9 tới khi đoàn quân của HLV Didier Deschamps tiếp đón Croatia - đối thủ mà họ từng đánh bại ở trận chung kết World Cup 2018.

Một ứng viên nặng ký là tuyển Anh đã có màn ra mắt không thực sự thuyết phục khi phải rất nhọc nhằn mới vượt qua được một Iceland không được đánh giá cao.

Chú thích ảnh

Những ngôi sao của tuyển Anh được kỳ vọng những vẫn chưa thể hiện được nhiều. Ảnh: Eurosports

Dù HLV Gareth Southgate tung ra sân đội hình rất mạnh với Harry Kane, Raheem Sterling, Jadon Sancho, Phil Foden, Mason Greenwood, Trent hay Alexander-Arnold, nhưng có lẽ sau 10 tháng ròng rã không hội quân, không thực chiến đã khiến cho Tam Sư trở nên chệch choạc với lối đá tấn công bế tắc.

Với những gì đã thể hiện trước Iceland, tuyển Anh sẽ phải cải thiện rất nhiều trong lối chơi nếu muốn tiến sâu tại giải đấu lần này.

Trận cầu tâm điểm của lượt thứ 2 UEFA Nations League giữa 2 đội tuyển Hà Lan và Italy được coi là màn đối đầu giữa đại diện của 2 trường phái bóng đá tiêu biểu một thời tại châu Âu dù Italy giờ không còn chủ trương chơi phòng ngự theo kiểu "đổ bê tông", trong khi Hà Lan từ lâu cũng đã thay đổi hẳn lối đá tổng lực nức tiếng.

Chú thích ảnh

Hà Lan và Italy sẽ đối đầu nhau trong trận cầu tâm điểm ở lượt trận thứ 2. Ảnh: Eurosports

Tại đấu trường Nations League, tuyển Iatly dù không đi sâu ở UEFA Nations League nhưng lại có một chiến dịch vòng loại Euro cực kỳ xuất sắc với 10 trận thắng tuyệt đối, trong khi Hà Lan được đánh giá cao bởi họ đang là đương kim Á quân của giải đấu.

Đã lâu không còn được xem là ứng viên sáng giá ở những giải đấu lớn, cả Hà Lan và Italy cho thấy họ đều đang trở lại với lứa cầu thủ trẻ tài năng và cuộc chạm trán nảy lửa của 2 đội tuyển lúc 1 giờ 45 phút ngày 8-9 tại sân Amsterdam sẽ khẳng định điều này.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)