Bỏ túi công thức phối màu trang phục chuẩn phong cách

19/04/2023 - 10:16

Bảng màu là công cụ quan trọng không thể thiếu trong các nguyên tắc phối màu trang phục chuẩn phong cách.

Có nhiều cách phối màu quần áo theo bảng màu. Dưới đây là một vài gợi ý để có những bộ trang phục đậm phong cách.

Phối quần áo theo nguyên tắc phối màu liền kề

Gam màu liền kề là những gam màu có sắc thái gần giống nhau và không có quá nhiều sự "xung đột" về màu sắc. Ví dụ như ta có thể kết hợp 2 tông màu gần nhau như màu tím với màu hồng

Vậy nên nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về cách phối màu quần áo thì việc lựa chọn kết hợp màu sắc liền kề trong vòng tròn màu sắc có thể được xem là an toàn nhất. Điều đó sẽ giúp bạn không cần quá đau đầu khi phối các sắc màu trang phục với nhau.

Phối quần áo theo nguyên tắc phối màu liền kề

Phối màu quần áo đơn sắc

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay theo đuổi Minimalism style, thì cách phối màu quần áo đơn sắc là sự lựa chọn ưu tiên và hoàn hảo nhất. Bạn có thể lựa chọn cách phối màu này trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, đặc biệt là đối với nhân viên công sở, việc kết hợp quần áo đơn sắc sẽ tạo ra cho bạn một bộ trang phục thanh lịch và lịch sự.

Thêm nữa, chúng ta có thể đa dạng phối màu đơn sắc thay vì chỉ một màu duy nhất. Bằng cách sử dụng các sắc thái đậm nhạt của từng màu, sẽ giúp gia tăng điểm nhấn của bộ trang phục. Ví dụ bạn có thể kết hợp các sắc thái màu sắc khác nhau cho trang phục như màu trắng, đỏ sẫm và đỏ gạch,…

Phối màu quần áo đơn sắc

 Phối quần áo theo gam màu trung tính

Từ người trẻ đến người trung niên, phối các gam màu trung tính có thể coi là một cách phối màu được ưa chuộng nhất. Bởi vì những trang phục này dễ mặc và có thể phù hợp với mọi tình huống, hoàn cảnh. Sự kết hợp của các gam màu này không quá sặc sỡ nhưng vẫn không kém phần nổi bật và ấn tượng.

Phối quần áo theo gam màu trung tính

Phối quần áo theo nguyên tắc phối màu tương phản

Nguyên tắc tương phản được hiểu đơn giản là kết hợp các màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Những màu này chính là màu tương phản, giúp tạo nên một set đồ nổi bật, rực rỡ. Bên cạnh đó các màu tương phản còn bổ sung màu sắc cho nhau làm cho tổng thể set đồ hài hòa hơn.

Những cặp màu sắc tương phản thường được lựa chọn trong cách phối màu quần áo thời trang như: Xanh dương – Vàng cam; Xanh lục – Đỏ; Tím – Vàng…

Chỉ cần nắm rõ nguyên tắc phối màu tương phản này thì bạn sẽ càng dễ dàng phối đồ. Sự kết hợp độc đáo giữa các màu đối lập nhưng lại cuốn hút, hài hòa và bùng nổ không ngờ.

Phối quần áo theo nguyên tắc phối màu tương phản

Phối màu quần áo theo quy tắc tam giác, tứ giác

Quy tắc màu tam giác, tứ giác là sự kết hợp ba màu vị trí cách đều nhau trên bánh xe màu sắc. Mô hình tam giác đều trong ba góc nhọn theo tỉ lệ 2:1. Còn đối với mô hình tứ giác là ba vị trí khác nhau theo tỉ lệ 3:1. Ví dụ như ba màu đỏ - tím - xanh lục,... Sự phối hợp màu sắc này sẽ giúp cách phối màu quần áo trở nên độc đáo, trẻ trung hơn. Nhưng thỉnh thoảng bản phối ba màu này ít an toàn và khá đơn điệu.

Phối hợp màu quần áo với màu vô sắc

Phối quần áo với màu vô sắc chính là sử dụng những sắc độ khác nhau của màu đen và màu trắng. Đây là một cách kết hợp vừa chấm phá vừa tối giản được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Tuy nhiên cách kết hợp này sẽ nhàm chán, đơn điệu nếu bạn không nắm rõ quy tắc. Đổi lại cách phối hợp này sẽ giúp bạn nổi bật, tạo hiệu ứng sang trọng một cách bất ngờ.

Theo PHƯƠNG MAI (VTC News)