Bỏ túi kinh nghiệm chọn giày đá banh cho chân thon, chân bè

20/09/2022 - 15:40

Giày đá bóng là loại giày thể thao đặc biệt yêu cầu rất cao về độ ôm chân, vừa vặn bàn chân từ mọi góc cạnh. Tuy nhiên, sự thật là có rất nhiều form bàn chân khác nhau như bàn chân bè, chân thon, chân trung bình. Chính vì vậy lựa chọn giày bóng đá phù hợp với các form bàn chân khác nhau là không hề dễ dàng. Nội dung này sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn giày đá banh phù hợp với bàn chân thon, chân bè và chân trung bình nhé.

Chân bè, chân thon là gì?

Tùy vào chủng tộc, thói quen, thể trạng của mỗi người mà chúng ta sẽ có bàn chân bè, chân thon hoặc chân trung bình. Việc nhận biết được bàn chân của mình là chân bè, chân thon hay chân trung bình sẽ giúp bạn chọn mua giày dễ dàng hơn.

Để có thể phân biệt được bạn có bàn chân bè, chân thon hay trung bình thì hãy tham khảo hình ảnh minh họa ở phía trên. Hình ảnh sẽ giúp phân biệt bàn chân bè, chân thon, chân trung bình một cách trực quan nhất.

1. Chân thon

Những người có dáng cao, gầy hoặc cân nặng nhẹ thường có bàn chân thon dài. Đặc điểm của bàn chân thon dài là có phần xương bàn chân, ngón chân dài và chiều ngang khá hẹp (giống châu của người châu âu).

Hầu hết các bạn có chiều cao tốt thì thường bàn chân sẽ thon dài (để giúp tăng khả năng thăng bằng cho cơ thể). Ngoài ra, những người có bàn chân thon dài, thì bàn chân cũng ít thịt và mỡ, nên bàn chân không bị bè sang 2 bên, cũng như mu bàn chân không bị dày quá.

2. Chân bè

Đặc điểm của bàn chân bè là có hệ thống xương bàn chân, ngón chân ngắn và có xu hướng dàn rộng ra hai bên chiều ngang. Thường thì những bạn có chiều cao khiêm tốn, béo mập, thừa cân sẽ có bàn chân bè, ngắn. Những bạn có thói quen đi chân trần trong thời gian dài, ít mang giày dép thì khi phát triển lên bàn chân sẽ có xu hướng bè ra.

Bàn chân bè giúp tăng khả năng trụ vững chắc chân để giúp cơ thể cân bằng tốt hơn. Tuy nhiên, những bạn có bàn chân bè, mập sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chọn mua giày (đặc biệt là loại giày yêu cầu cao về độ ôm chân vừa vặn như giày đá banh).

Chọn giày đá bóng chân thon

Giày đá bóng là loại giày thể thao được thiết kế với độ ôm chân cao để giúp vừa vặn bàn chân từ mọi góc cạnh. Sử dụng một đôi giày bóng đá ôm chân sẽ giúp tăng cảm giác bóng, thật chân hơn khi tiếp xúc bóng.

Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, như: Nike, Adidas, Puma, Mizuno đều thiết kế giày bóng đá rất ôm chân. Nếu bạn có bàn chân thon dài, thì việc chọn mua giày đá bóng sẽ rất dễ dàng vì gần như mẫu giày nào cũng ôm khít bàn chân của bạn chứ không bị lỏng chân.

Chính vì vậy nếu bạn có bàn chân thon dài thì hãy thoải mái lựa chọn bất kỳ mẫu giày, thương hiệu giày bóng đá nào mà bạn thích. Chỉ cần lựa chọn size giày vừa vặn về chiều dài là chiều ngang của giày sẽ có độ ôm vừa phải và không hề gây đau bàn chân của bạn.

Chọn giày đá banh chân bè

Với các bạn có bàn chân bè, bè nhiều thì việc chọn mua giày đá banh sẽ khó khăn hơn nhiều. Do giày bóng đá thường có thiết kế ôm chân, nên những bạn có bàn chân bè sẽ rất khó khăn để chọn được một đôi giày phù hợp và không gây đau chân. Dưới đây là một số lưu ý giúp các bạn có bàn chân bè chọn giày đá banh dễ dàng hơn:

1. Chọn giày đá bóng da mềm

Những đôi giày đá banh da mềm như da thật (leather), da vải (knit) được đánh giá là rất phù hợp với các bạn có bàn chân bè. Chất da mềm sẽ dễ đàn hồi, giúp chiều theo form bàn chân nên sẽ mang lại sự thoải mái hơn cho các bạn có bàn chân bè.

2. Chọn mẫu giày thiết kế lưỡi gà rời

Các bạn có bàn chân bè thường gặp nhiều khó khăn khi xỏ chân vào giày. Chính vì vậy, lựa chọn những đôi giày bóng đá có thiết kế lưỡi gà rời sẽ giúp bạn có thể chủ động nới dây giày ra để dễ xỏ hơn. Ngoài ra, việc nới dây giày cũng giúp tăng không gian bên trong giày nên sẽ mang lại sự thoải mái, giảm áp lực cho bàn chân của bạn.

3. Đế giày tiết diện rộng

Bàn chân bè khi mang giày thì sẽ có xu hướng bè ra và tạo áp lực lớn lên thành giày. Chính vì vậy những đôi giày đá bóng có tiết diện đế rộng (bề mặt đế giày rộng) sẽ giúp nâng đỡ bàn chân bè của bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, những đôi giày bóng đá đế dày, tiết diện rộng cũng giúp tăng sự chắc chắn khi đứng trên sân bóng hơn rất nhiều.

Lời kết: Trên đây là bài viết giới thiệu về bàn chân bè, chân thon. Bài viết cũng hướng dẫn chi tiết cách chọn giày đá banh cho các bạn có bàn chân bè, chân thon. Với các bạn có bàn chân bè thì nên tham khảo các mẫu giày đá bóng Mizuno chính hãng được đánh giá là phù hợp hơn so với các thương hiệu, như: Nike, Adidas, Puma.

Bài, ảnh: P.V