Bóng đá Anh khó mơ màn độc diễn

30/11/2023 - 08:21

Nỗi buồn bóng đá Anh đang ngày một thêm sâu sắc và tỉ lệ nghịch với doanh thu họ kiếm được từ thị trường toàn cầu.

Man City tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của nhà vô địch, nhưng những đội bóng Anh đồng hương như Man United hay Newcastle lại không cho thấy khả năng đi tiếp tại Champions League. Màn ngược dòng chật vật nhưng không kém phần ngoạn mục trên sân nhà để đánh bại RB Leipzig với tỉ số 3-2, qua đó chính thức giành luôn ngôi nhất bảng G sau 5 trận thắng tuyệt đối, giúp Man City củng cố vị thế ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League năm nay.

Nếu không có bất cứ màn lật đổ nào từ các đối thủ cực mạnh, Man City sẽ lại tiến thẳng đến trận chung kết và đăng quang năm thứ nhì liên tiếp một khi vẫn thể hiện được phong độ hủy diệt như từ đầu mùa giải.

Chưa từng được xem là "thuốc thử" đúng liều nhưng RB Leipzig trong chuyến làm khách tại sân Etihad rạng sáng 29-11 đã khiến Man City lần đầu tiên lâm vào tình cảnh lao đao. HLV Pep Guardiola thẳng thắn thừa nhận: "Man City có hiệp đấu tệ nhất dưới quyền dẫn dắt của tôi với 2 lần thủng lưới chỉ sau 33 phút và các hậu vệ vô cùng lo lắng khi phải đấu tay đôi với tiền đạo đối phương".

Man City bộc lộ nhiều khiếm khuyết trước đối thủ tầm trung RB Leipzig. (Ảnh: REUTERS)

RB Leipzig không hề xoàng xĩnh và một đội bóng liên tục vượt qua vòng bảng Champions League trong 5-6 mùa giải gần nhất xứng đáng được chính nhà vô địch tôn trọng. Các cầu thủ Man City đã đứng dậy từ nơi vấp ngã, kiên cường chiến đấu và chiến thắng bằng sự tỏa sáng của nhiều cá nhân, trong đó không thể không kể đến Erling Haaland, tác giả của 50 bàn thắng Champions League nhanh nhất trong lịch sử.

Man City chật vật ngược dòng hạ RB Leipzig trong khi đồng hương Newcastle bị VAR "chiếu tướng", đánh rơi chiến thắng trên sân PSG ở trận cầu sinh tử tại "bảng đấu tử thần". Đến thời điểm này, Arsenal vẫn chưa chắc vượt qua vòng bảng, còn Man United vẫn lo lắng tìm kiếm suất vé đi tiếp vào vòng knock-out. Bốn đội bóng Anh 4 số phận khác nhau và giới chuyên môn nhận định đây không còn là thời "làm mưa làm gió" của bóng đá xứ sở sương mù.

Vòng bảng chưa đi qua hết 5 lượt trận, La Liga đã sớm hoàn thành nhiệm vụ khi cả 4 đại diện là Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona và Sociedad đều giành quyền đi tiếp, thậm chí vững chân ở vị trí đầu bảng. Bundesliga đã có 3 đại diện vào vòng trong (Bayern Munich, Dortmund, RB Leipzig) và Serie A vốn bị đánh giá thấp nhưng nhiều khả năng cũng sẽ có đến 3 đội vào vòng knock-out (Inter Milan, Lazio, Napoli).

Có thể nói Ngoại hạng Anh đang vô cùng lo lắng, Man United và Newcastle sẽ giải tỏa được nỗi lo của các fan xứ sương mù hay làm sâu sắc thêm nỗi buồn của kẻ thất trận, thậm chí còn không có đủ tư cách dự Europa League, tất cả chỉ có câu trả lời sau lượt trận cuối vào trung tuần tháng 12.

Theo Người lao động