Bóng đá nữ Việt Nam và cơ hội tham dự World Cup đang rộng mở

25/12/2019 - 08:48

Với việc VCK World Cup nữ 2023 nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi về số đội tham dự từ 24 lên thành 32, cơ hội được tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh của bóng đá nữ với thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất lớn

Bóng đá nữ Việt Nam đang gặt hái được nhiều thành công ở mọi đấu trường. Mới đây nhất, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại được Thái Lan để bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games và vươn lên để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất khu vực với 6 lần vô địch.

Để có được thành tích này là cả một quá trình khổ luyện của "những bông hồng thép" cùng sự mát tay của vị chiến lược gia Mai Đức Chung. Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG nữ Việt Nam đang có được một thế hệ cầu thủ giỏi và dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Với một đội hình tốt cùng những thành công trong nhiều năm qua, HLV Mai Đức Chung mong muốn và đặt quyết tâm lớn trong việc cùng các học trò giành được tấm vé tham dự World Cup. Trên thực tế, chúng ta thiếu chút nữa đã được chứng kiến ĐTQG nữ Việt Nam thi đấu ở World Cup nữ 2019. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại đánh mất cơ hội này vào tay của nữ Thái Lan.

Cơ hội được tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh giành cho bóng đá nữ là World Cup 2023 đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung là khá lớn. Bởi lẽ, rất có thể giải đấu tới sẽ có sự thay đổi lớn về số lượng đội tham dự khi tăng từ 24 lên thành 32.

Cơ hội tham dự World Cup nữ đang rộng mở với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Điều này đã được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino lên ý tưởng để làm tăng thêm cơ hội tham dự cho nhiều đội bóng khác, đồng thời giúp World Cup nữ trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Hiện nay, ĐTQG nữ Việt Nam đang có thứ hạng khá cao khi chúng ta nằm ở vị trí thứ 32 của thế giới, thứ 6 châu Á và xếp đầu bảng tại khu vực Đông Nam Á.

Bởi vậy, cơ hội để chúng ta có thể giành được một tấm vé tham dự World Cup bóng đá nữ trong tương lai không còn quá xa vời. Tuy nhiên, để làm được điều này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần có những biện pháp để nâng cao chất lượng chiều cao, cân nặng hay thể lực cho các tuyển thủ. 

Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần có nhiều hơn những chuyến tập huấn trong và ngoài nước để giúp các cầu thủ nữ có thể làm quen với lối chơi, cọ xát và tích lũy được nhiều thêm vốn kinh nghiệm thi đấu. Để hướng tới tấm vé tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dành cho bóng đá nữ, trước mắt, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020.

Những đối thủ mà ĐTQG nữ Việt Nam sẽ chạm trán ở vòng loại thứ 3 rất mạnh bao gồm Hàn Quốc, Triều Tiên và Myanmar. Trong đó, Hàn Quốc và Triều Tiên là hai đội bóng mạnh của châu lục nên đây sẽ là dịp để "những bông hồng thép của" chúng ta cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để hướng tới mục tiêu cao hơn và xa hơn là tham dự World Cup.

Theo UÔNG ĐÀM LINH (Người Đưa Tin)