Brighton vs MU: Dồn ép "Quỷ đỏ"

04/05/2023 - 15:34

Brighton với lối đá pressing cường độ cao và khả năng tấn công đa dạng là thách thức lớn cho MU trong trận đá bù vòng 28 Premier League.

Cuối tuần qua, MU có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford để củng cố hy vọng tham dự Champions League mùa giải 2023-24.

Brighton là thử thách đáng ngại với MU

Mọi chuyện chưa có gì chắc chắn và hành trình trở lại Champions League của MU chịu thử thách lớn trong trận đá bù vòng 28 trên sân Brighton (2h ngày 5/5).

Cơ hội để Brighton cạnh tranh vị trí thứ 4 Premier League không cao. Mặc dù vậy, đội quân của Roberto Zerbi đang chiến đấu cho tham vọng giành suất tham dự Europa League.

Hôm 23/4, MU vượt qua Brighton trên loạt đá luân lưu để giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup (gặp Man City), sau khi hòa không bàn thắng trong 120 phút.

Trận đấu này sẽ rất khác, khi Brighton được đá trên sân nhà Falmer, nơi người hâm mộ thành phố Brighton & Hove luôn tạo bầu không khí cuồng nhiệt.

Brighton đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League, với 3 chiến thắng và giữ sạch lưới. Gần nhất là thắng lợi đậm đà 6-0 trước Wolves.

Ngược lại, phong độ sân khách của MU không tốt. Đội quân của Erik ten Hag nhận 6 thất bại trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này và thủng lưới đến 31 bàn.

Erik ten Hag hiểu rõ những khó khăn mà MU phải đối mặt. Ông không thắng được Brighton trong thời gian thi đấu chính thức ở cả hai cuộc chạm trán mùa này (trên mọi mặt trận).

Tính cả mùa trước, Brighton bất bại 3 trận liên tiếp với MU. Trong lần gần nhất đến Falmer, CLB từng 20 lần nâng cao chức vô địch bóng đá Anh nhận thất bại nặng nề 0-4.

Brighton dưới sự dẫn dắt của De Zerbi là một trong những đội bóng thú vị nhất tại châu Âu mùa này.

Cuộc chiến ở giữa sân rất thú vị

Nhà cầm quân người Italy, người thay Graham Potter, cho Brighton thi đấu theo phong cách kiểm soát bóng và pressing cường độ cao, liên tục tranh chấp để thu hồi bóng nhanh nhất có thể.

Ở Premier League, chỉ có Man City (64,5%) và Liverpool (60,5%) có tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn so với Brighton (60,2%).

Thói quen của "The Seagulls" là tấn công ngay từ đầu. Đó là lý do họ ghi 10 bàn trong 15 phút đầu tiên, chiếm 16,4%. Trong thời gian này, MU chỉ có 3 bàn (6,1%).

Trong mốc thời gian mỗi 15 phút, Brighton luôn ghi không thấp hơn 9 bàn (xem bảng).

Điều đó cũng có nghĩa, các cầu thủ của De Zerbi sẵn sàng kéo MU vào cuộc chiến thể lực cường độ cao. Mùa này, đội bóng của Ten Hag rất dễ sụp đổ trong hiệp hai khi một vài vị trí xuống phong độ hoặc mất tập trung.

Brighton sẽ khiến MU nghẹt thở bằng sự cơ động. Liệu "Quỷ đỏ" có thể giành điểm rời Falmer hay không phụ thuộc nhiều vào chiến thuật và khả năng ứng biến của Ten Hag.

Theo Vietnamnet