Burkina Faso: Nổ súng gần dinh thự Tổng thống

24/01/2022 - 08:09

Tối 23-1, tiếng súng nổ được người dân nghe thấy ở khu vực gần dinh thự của Tổng thống Burkina Faso Roch Marc Christian Kabore, làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc đảo chính quân sự có thể vẫn đang diễn ra sau khi những binh sĩ nổi loạn chiếm một căn cứ quân sự trước đó trong ngày.

Lực lượng an ninh Burkina Faso tuần tra tại thủ đô Ouagadougou ngày 22-1-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Các quan chức chính phủ đã tìm cách trấn an người dân rằng tình hình đã được kiểm soát ngay cả khi tiếng súng vang lên hàng giờ tại căn cứ quân đội. Tuy nhiên, đến cuối ngày, những người biểu tình chống chính phủ ủng hộ lực lượng nổi dậy cũng đã phóng hỏa một tòa nhà thuộc đảng của Tổng thống Kabore.

Hiện chưa rõ ông Kabore có ở nhà hay không nhưng một số người dân trong khu vực nói rằng ngoài tiếng súng, họ còn nghe thấy tiếng trực thăng.

Trước đó trong ngày 23/1, theo một sắc lệnh được Tổng thống Kabore ký, một lệnh giới nghiêm toàn quốc đã được áp đặt tại Burkina Faso từ 20h hôm trước tới 5h30 sáng hôm sau. Bộ trưởng Giáo dục Burkina Faso cũng ra tuyên bố đóng cửa trường học trong hai ngày 24 và 25/1. Trong khi đó, Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đã kêu gọi kiềm chế đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ đối với Tổng thống Kabore.

Theo QUANG ANH (TTXVN)