Cả nước có 23 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp

26/10/2021 - 16:44

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 25-10, cả nước có 23 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp; 15 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp với trực tuyến và học qua truyền hình; 25 tỉnh, thành phố vẫn tiếp tục dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hàm Nghi (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đi học trực tiếp trở lại, ngày 21-10-2021. Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN

Cụ thể, 23 tỉnh, thành phố dạy học trực tiếp gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Sơn La và Lạng Sơn.

15 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Quảng Trị và Đắk Nông.

Các tỉnh, thành phố đang tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Cà Mau và Gia Lai.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp. Các địa phương căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp phường - xã, cấp quận - huyện, cấp tỉnh - thành phố để quyết định tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn, theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch sẽ cho học sinh trở lại trường, không đợi toàn bộ tỉnh, thành phố hoàn toàn kiểm soát mới cho học sinh trở lại học tập.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố vẫn đang cân nhắc các yếu tố nguy cơ nên chưa quyết định chính xác thời gian cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo ngành Giáo dục các địa phương chủ động, sẵn sàng phối hợp tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho học sinh. Tới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thảo luận kỹ với Bộ Y tế để có hướng dẫn thực hiện cụ thể. Trong đó, Bộ đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động cha mẹ, người giám hộ của học sinh thấy rõ được tác dụng tích cực của công tác tiêm chủng trong phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, từ đó, đồng ý cho học sinh được tiêm chủng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục rà soát, lập danh sách học sinh; phối hợp với ngành Y tế địa phương tổ chức tiêm chủng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về tiêm chủng của học sinh. Trong trường hợp nếu thực hiện tiêm chủng ở trường học thì các cơ sở giáo dục sẽ phối hợp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cùng với ngành Y tế để tổ chức tốt các điểm tiêm cho học sinh theo kế hoạch của ngành Y tế.

Theo VIỆT HÀ (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích