Các bộ phim không chiếu rạp vẫn có thể tham gia tranh giải Oscar 2021

29/04/2020 - 15:14

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã quyết định điều chỉnh một quy chế quan trọng trong việc xét giải thưởng đó là các bộ phim không chiếu rạp vẫn có thể tham gia tranh giải Oscar 2021.

(Nguồn: AP)

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến “kinh đô điện ảnh” Hollywood của Mỹ đối mặt thực trạng chưa từng có, đó là tất cả các bộ phim phát hành năm 2020 có khả năng không thể ra rạp.

Các rạp chiếu phim ở Mỹ đã bị đóng cửa kể từ giữa tháng 3 vừa qua, và chưa biết ngày nào có thể mở cửa trở lại.

Chính vì điều đó, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) ngày 28/4 đã quyết định điều chỉnh một quy chế quan trọng trong việc xét giải thưởng đó là các bộ phim không chiếu rạp vẫn có thể tham gia tranh giải Oscar 2021.

Theo truyền thống trước đó, AMPAS quy định các bộ phim cần được trình chiếu trong thời gian tối thiểu 7 ngày tại các rạp chiếu phim mới đủ điều kiện để có thể dự tranh giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới này.

Tuyên bố của AMPAS nêu rõ: "Chỉ riêng trong lễ trao giải Oscar lần thứ 93, những bộ phim đã lên lịch ra rạp từ trước nhưng do tình hình dịch bệnh cuối cùng phải công chiếu dựa trên nền tảng thương mại trực tuyến vẫn đủ điều kiện dự tranh giải thưởng này.”

Cho tới khi các rạp chiếu phim được mở cửa trở lại, AMPAS sẽ đưa ra quyết định tiếp theo về thời điểm chấm dứt áp dụng quy định linh hoạt trên.

Ngoài ra, thông báo của AMPAS ngày 28-4 cũng cho biết hai hạng mục hòa âm phối khí (sound mixing) và biên tập âm thanh (sound editing) sẽ được gộp lại thành một giải thưởng chứ không tách biệt như trước đây.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 vẫn sẽ diễn ra vào ngày 28-2-2021 theo kế hoạch.

Theo THANH PHƯƠNG (Vietnam+)