Các đội Đông Nam Á khó tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh

21/03/2024 - 08:33

Nhiều đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á đối mặt với thử thách khó ở lượt trận diễn ra vào ngày 21 và 22-3 thuộc vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trong đó, kết quả trận đấu giữa Iraq chạm trán Philippines rạng sáng 22-3 sẽ ảnh hưởng đến vị thứ xếp hạng của bảng F.

Ở bảng F, Iraq tạm dẫn đầu khi toàn thắng ở hai lượt trận đầu tiên. Với đẳng cấp vượt trội các đối thủ cùng bảng đấu, đội bóng vùng Trung Đông là ứng viên hàng đầu cho một suất vào vòng loại thứ 3. Tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa 3 đội bóng của Đông Nam Á, gồm Việt Nam, Indonesia và Philippines. Sau 2 trận đấu, Philippines tạm xếp thứ 3, có cùng 1 điểm với Indonesia và kém tuyển Việt Nam 2 điểm.

Tuyển Thái Lan sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Hàn Quốc lúc 18 giờ ngày 21-3. (Ảnh: SIAMSPORT)\

Tuyển Thái Lan sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Hàn Quốc lúc 18 giờ ngày 21-3. (Ảnh: SIAMSPORT)

Phải làm khách trên sân vận động quốc tế Basra của Iraq, đoàn quân của HLV Tom Saintfiet khó tạo bất ngờ. Iraq từng khiến Indonesia thua đậm 1-5 và vượt qua Việt Nam với tỉ số 1-0 ở Mỹ Đình. Trong khi đó, nguồn lực của Philippines chủ yếu dựa vào các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhưng nhóm tuyển thủ này cũng không quá nổi bật. Nếu để thua Iraq, tuyển Philippines có thể rơi xuống cuối bảng xếp hạng sau lượt đấu thứ 3 và gần như hết cơ hội đi tiếp, trong khi thầy trò ông Jesus Casas nắm chắc tấm vé vào vòng sau nếu giành trọn 3 điểm.

Cùng lượt trận, tuyển Thái Lan có chuyến làm khách trên sân nhà của Hàn Quốc. Đội bóng xứ chùa vàng có 3 điểm, tạm xếp thứ 2 sau 2 lượt đấu ở bảng C, kém Hàn Quốc 3 điểm. Malaysia bất ngờ dẫn đầu bảng D với 6 điểm song sẽ khó giành điểm khi chạm trán chủ nhà Oman.

Myanmar và Singapore gần như hết cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khi toàn thua sau 2 lượt đấu và đứng cuối bảng. Ở lượt trận thứ 3 bảng B, Myanmar tiếp đón Syria còn Singapore so tài đội khách Trung Quốc ở bảng C.

Theo Người lao động