Cấm chiếu phim “Thợ săn cổ vật” tại Việt Nam

12/03/2022 - 15:58

Thông tin từ Cục Điện ảnh cho biết, Hội đồng thẩm định và phân loại quốc gia đã quyết định cấm chiếu bộ phim “Thợ săn cổ vật” (Uncharted) tại Việt Nam do phát hiện trong phim có yếu tố "đường lưỡi bò” phi pháp.


Cảnh trong phim. (Ảnh: Variety)

“Uncharted” của hãng Sony, do đạo diễn Ruben Fleischer thực hiện. Phim có kinh phí đầu tư 120 triệu USD, ra mắt khán giả Mỹ hồi cuối tháng 2 vừa qua. Phim dựa trên videogame cùng tên, thuộc thể loại phiêu lưu hành động.

Cục trưởng Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, bộ phim “Thợ săn cổ vật” (Uncharted) sẽ không được phát hành tại Việt Nam: "Trong buổi duyệt phim, Hội đồng thẩm định và phân loại quốc gia phát hiện có hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện ở bộ phim. Do đó, bộ phim này sẽ bị cấm chiếu.

“Uncharted” của hãng Sony Pictures Entertainment, do đạo diễn Ruben Fleischer thực hiện. Phim có kinh phí đầu tư 120 triệu USD, ra mắt khán giả Mỹ hồi cuối tháng 2 vừa qua. Phim dựa trên videogame cùng tên, thuộc thể loại phiêu lưu hành động. Nam diễn viên trẻ Tom Holland, một gương mặt đang nổi từ bộ phim “Spider-Man: No Way Home” thủ vai chính trong phim. Diễn viên kỳ cựu Mark Wahlberg cũng góp mặt trong bộ phim.

Trước đây, phim dự kiến sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 18-3, nhưng hiện nay toàn bộ lịch chiếu liên quan đến bộ phim đã bị gỡ khỏi hệ thống các rạp chiếu. Một số trang chuyên review phim cũng đã tuyên bố không đăng các bài viết liên quan đến “Uncharted”. Sau vụ việc, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự bức xúc và tuyên bố tẩy chay bộ phim. 

Trước đây, một số phim như “Điệp vụ biển đỏ” (2018), “Everest: Người tuyết bé nhỏ” (“Abominable,” 2019) đã bị cấm chiếu ngoài rạp, các phim “Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta” (Put Your Head On My Shoulder), “Bà Ngoại trưởng” (Madam Secretary) đã từng bị gỡ khỏi Netflix vì có hình ảnh vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Theo HÀ CHI (Nhân dân)