Căn cứ quân sự LHQ tại Mali bị nã rocket, hàng chục người bị thương

09/01/2020 - 19:44

Người phát ngôn Liên hợp quốc Olivier Salgado cho biết, ngày 9-1 đã xảy ra một vụ nã rocket vào một căn cứ quân sự ở thị trấn Tessalit thuộc vùng Kidal, miền Bắc Mali.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Reuters Africa)

Người phát ngôn Liên hợp quốc Olivier Salgado cho biết, ngày 9-1 đã xảy ra một vụ nã rocket vào một căn cứ quân sự ở thị trấn Tessalit thuộc vùng Kidal, miền Bắc Mali dành cho các lực lượng của Liên hợp quốc, Pháp và Mali, khiến 20 người, trong đó có 18 thành viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, bị thương.

Theo người phát ngôn Salgado, 6 thành viên trong lực lượng gìn giữ hòa bình đã bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công này.

Tình hình an ninh ở Mali đã xuống cấp nghiêm trọng những năm gần đây, trong đó xung đột ở miền Bắc lan xuống miền Trung nước này với ngày càng nhiều vụ bắt cóc, giết hại dân thường.

Trước tình hình này, Hội đồng Bản an Liên hợp quốc đã gia hạn nghị quyết 2480 tiếp tục duy trì sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình tại quốc gia trên cho tới tháng 6-2020 và thông qua một chiến lược bảo vệ thường dân.

 Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích