Cảnh thương tâm của người phụ nữ bị gãy chân, chồng mất do tai nạn

29/09/2020 - 06:16

 - Đó là hoàn cảnh thương tâm của chị Nguyễn Thị Hồng Thắm (ngụ ấp Nam Huề, xã Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang) khi vừa chịu nỗi đau mất chồng, vừa chịu đựng nỗi đau gãy chân do tai nạn giao thông.

Chị Thắm đang nằm điều trị tại bệnh viện

Cả chị Thắm và người chồng Nguyễn Quốc An chỉ mới 39 tuổi. Cái tuổi còn miệt mài làm lụng để xây dựng tổ ấm với 3 người con chưa kịp trưởng thành. Vậy mà, chị Thắm giờ phải chịu cảnh “tan đàn xẻ nghé”, tất cả chỉ từ một vụ tai nạn bất ngờ.

Chị Thắm kể lại: “Mười mấy năm xa quê, vợ chồng tôi từ Bình Dương đến Vũng Tàu để làm thuê kiếm sống. Chồng lái xe tải, tôi bán vé số. Tôi sinh lần lượt 3 đứa con, sau đó cũng đi làm thuê. Cuộc sống quá khó khăn, các con chẳng được đến trường, ban ngày cùng tôi đi bán vé số, tối đến vào chùa xin học để biết cái chữ. Các công việc của gia đình đều rất bấp bênh, không đủ tiền sinh hoạt và ở trọ cho cả gia đình 5 người nên vợ chồng tôi chuyển về Vũng Tàu xin vào xưởng làm mực.

Những tưởng được như vậy là cuộc sống gia đình đã sang trang mới đỡ vất vả hơn. Vậy mà hôm trên đường đi xe gắn máy về An Giang, vợ chồng tôi bị nhóm thanh niên đua xe tông trực diện. Cú đâm xe làm chồng tôi mất trên đường đi cấp cứu, tôi được đưa vào bệnh viện thì bị đa chấn thương, gãy xương chân trái”.

Chăm sóc mẹ tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, em Nguyễn Ngọc Bình (15 tuổi) còn chưa hết bàng hoàng: “Con không nghĩ cha ra đi đột ngột như vậy, còn mẹ bây giờ phải chịu đựng nỗi đau đớn do gãy chân trái. Bác sĩ cho hay, tạm thời mẹ phải dưỡng sức đến 1 tháng nữa mới có thể phẫu thuật sắp xương, cặp inox thì chân mới lành được. Do nào giờ đi làm mướn nên nhà con không mua bảo hiểm y tế, chi phí mổ được bác sĩ ước tính đến 20 triệu đồng. Mấy ngày qua, tiền viện phí đều nhờ bà con giúp đỡ, còn số tiền sắp tới không biết tính sao”.

Cùng đến thăm chị Thắm tại bệnh viện, anh Dương Chí Công (một nhà hảo tâm ở huyện Thoại Sơn) cho biết: “Hoàn cảnh hiện tại của chị Thắm rất thương tâm. Từ sau cấp cứu, chị được chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) về An Giang để được tiếp tục theo dõi và điều trị. Bác sĩ cho hay, sau 1 tháng mới có thể tiến hành phẫu thuật.

Con gái nhỏ làm xưởng mực cùng cha mẹ nay phải kề cận chăm sóc mẹ, cậu con trai mới 13 tuổi ở nhà giữ đứa em trai mới 30 tháng tuổi. Từng bữa ăn, từng đồng viện phí hiện tại của mấy mẹ con đều trông chờ vào sự giúp đỡ, chia sẻ của bà con chòm xóm xung quanh nhà. Với cảnh mẹ góa con côi và tai nạn gãy chân thiếu tiền chữa trị, rất mong có thêm những tấm lòng nhân ái gần xa chung tay giúp đỡ gia đình vượt qua tình cảnh khó khăn, hoạn nạn này”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG